Choáng trước 'nhan sắc' lan Giã Hạc 5 cánh trắng giá 6,8 tỉ đồng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/09/2018 13:05 GMT+7

Cụm lan Giã Hạc 5 cánh trắng gồm 7 gốc chuyển nhượng thành công với giá 6,8 tỉ đồng.

Ngày 25.9, Câu lạc bộ (CLB) Hoa lan đột biến Sông Hàn (Đà Nẵng) đã tổ chức buổi ra mắt cụm lan Giã Hạc 5 cánh trắng (còn gọi là lan Phi Điệp) sau khi giao dịch thành công với một chủ vườn tại La Gi (Bình Thuận).

[VIDEO] Cụm lan Giã Hạc 5 cánh trắng trị giá 6,8 tỉ đồng

Cụm lan Giã Hạc này có 5 gốc nhỏ và 2 gốc lớn được bảo vệ cẩn thận trong 7 thùng giấy nhỏ.

Tại buổi chuyển nhượng, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã công bố thông tin sở hữu độc quyền cụm lan này với mức giá gây kinh ngạc – 6,8 tỉ đồng.

Với giá trị cao, những gốc lan được bảo vệ rất cẩn thận ẢNH: HOÀNG SƠN

Chính bởi giá trị của nó, cụm lan Giã Hạc chỉ xuất hiện khoảng 30 phút và được một nhóm người đưa đi ngay sau đó vì lo ngại các gốc lan bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của không khí.

Tuy mới hình thành, nhưng với việc mua thành công cụm lan Giã Hạc này, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với người chơi lan trên cả nước.

Theo chủ nhiệm CLB Võ Anh Truyền, đây là những gốc lan Giã Hạc được đánh giá là độc đáo nhất Việt Nam và được giới sưu tầm lan trong nước đánh giá cao.

Giá chuyển nhượng 6,8 tỉ đồng khiến nhiều người choáng HOÀNG SƠN
Buổi ra mắt diễn ra trong khoảng 30 phút và các gốc lan Giã Hạc được chuyển đi ngay sau đó HOÀNG SƠN

Vào ngày 28.9 tới đây, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn sẽ tổ chức gặp mặt các hội, CLB yêu lan trên cả nước. Tại buổi gặp mặt này, CLB sẽ đổi tên một bông lan Giã Hạc 5 cánh trắng thành tên Tiên Sa.

Thành viên CLB Vũ Văn Nhân cho biết thêm, lan đột biến có 2 loại: đột biến toàn phần và đột biến bán phần. Một bông lan đột biến đẹp cần đạt các yếu tố, như: căng, bóng, “mắt” xước, gọn; “mũi” có màu càng trắng càng quý.

Được biết, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn được thành lập vào ngày 26.5.2018 tập hợp những người chơi, sưu tầm lan tại TP.Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.