Chọn màu rèm cho vượng nhà

19/03/2017 20:36 GMT+7

Theo thuyết phong thủy, mọi vật xung quanh đều mang những năng lượng nhất định và tác động đến cuộc sống của con người, có thể mang đến tài lộc, may mắn nếu biết cách bài trí.

Trong đó, rèm cửa luôn được gia chủ cân nhắc, đắn đo khá kỹ lưỡng.
Bên cạnh chọn chất liệu, kiểu dáng thì màu sắc của rèm khá quan trọng, vì không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn cả phong thủy chung cho toàn bộ ngôi nhà. Màu của rèm có thể tác động tích cực hoặc tiêu cực lên toàn bộ những người sống tại đó.

tin liên quan

Bài trí tranh phong thủy
Từ lâu, tranh phong thủy ngoài chức năng thẩm mỹ còn là vật phẩm hỗ trợ gia chủ về đường tài lộc, giúp gia đạo yên bình.
Chú ý chọn màu rèm cửa theo bản mệnh. Cụ thể, trong ngũ hành có 5 mệnh là kim, mộc, thủy, hỏa và thổ tương ứng với năm sinh của mỗi người, thích hợp với loại màu khác nhau. Người mạng kim thì nên chọn những màu trắng, vàng hoặc màu ánh kim.
Những màu này sẽ giúp vượng khí trong không gian sống, đem lại may mắn và thành công cho gia chủ. Trong ngũ hành tương sinh thì mệnh thổ sinh kim, nếu người nào không thích 3 màu trên có thể chọn màu nâu của thổ cũng giúp gia tăng vượng khí. Tránh dùng màu đỏ, cam, hồng tím là những màu tương khắc rất xấu.
Chọn màu rèm cho vượng nhà 1
Gia chủ mệnh thủy nên chọn những rèm màu xanh dương, xanh nước biển là màu tượng trưng cho hành thủy. Ngoài ra, chủ nhà có thể chọn may những màu tương sinh của mệnh kim như trắng, vàng ánh kim. Tránh may rèm màu nâu của mệnh thổ gây xung khắc mạnh.
Người mệnh mộc thích hợp với rèm màu xanh lá, tương ứng với màu của bản mệnh. Hoặc theo thuyết tương sinh, thủy sinh mộc nên chủ nhà có thể chọn những màu tương ứng với mệnh thủy như đen, xanh dương, kỵ màu vàng, trắng, hồng, đỏ.
Rèm cửa màu đỏ, hồng, tím, cam dành cho những người mệnh hỏa. Nên kiêng kỵ màu bản mệnh của hành thủy dễ gây trì trệ, khó thăng tiến trong cuộc sống.
Với chủ nhà mệnh thổ thì màu đen hoặc nâu là 2 màu cơ bản hợp nhất. Ngoài ra, nếu muốn tăng vượng khí, tài lộc cho gia đình có thể chọn loại rèm có màu thuộc hành hỏa như đỏ, hồng, cam, tím.
Góc chia sẻ
Ngoài ra có thể chọn màu của rèm cửa theo hướng cửa nhà. Theo phong thủy, mỗi ngôi nhà mỗi hướng thì tương ứng với màu khác nhau. Phải làm sao để các sắc màu tương sinh với hướng nhà, tăng vượng khí, tăng thêm đường tài lộc công danh cho gia chủ. Hướng bắc tương ứng với hành thủy, hướng tây tương ứng với hành kim, hướng nam tượng trưng cho hành hỏa, hướng đông tượng hành mộc. Dựa vào đó mà chọn màu rèm cho phù hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.