Chồng dọa có bom trên máy bay để ngăn cản vợ đi nước ngoài

03/11/2016 21:32 GMT+7

Một người chồng đã gọi điện dọa có bom trên một máy bay để ngăn cản vợ ra nước ngoài và hậu quả của hành động dại dột này là anh ta phải đối diện án tù 3 năm.

Báo Telegraph ngày 2.11 đưa tin chiều 31.10, anh Ilya Eremeev, 30 tuổi, đã thực hiện cuộc gọi nặc danh đến sân bay quốc tế Manas ở thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan, nói rằng có một quả bom trên một máy bay chuẩn bị cất cánh tại đây.
Cuộc gọi diễn ra khi Kyrgyzstan đang chuẩn bị đón tiếp lãnh đạo cấp cao các nước đến tham dự hội nghị thượng định của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).
Cuộc gọi khiến nhiều chuyến bay bị hủy và nhà chức trách phải tiến hành sơ tán ở sân bay quốc tế Manas.
Cảnh sát địa phương đã điều tra và bắt giữ Ilya Eremeev khi anh ta đang trong tình trạng say rượu. Khai với cảnh sát, Eremeev thừa nhận anh điện thoại hù bom để ngăn cản vợ của anh lên máy bay để sang Moscow (Nga) trong một chuyến đi công tác vào chiều hôm đó.
Cơ quan an ninh Kyrgyzstan cho biết Eremeev đang bị tạm giữ để điều tra. Nếu bị kết tội cung cấp thông tin giả về hành động tấn công khủng bố, Eremeev có thể lĩnh án tù đến 3 năm.
Eremeev không là phải là trường hợp đầu tiên phạm phải lỗi dại dột như vậy. Tháng 9.2016, một người đàn ông Canada bị kết án một năm tù về tội hù bom. Chỉ vì sợ trễ một chuyến bay vào tháng 10.2014, ông này đã gọi điện đến sân bay Kelowna ở tỉnh British Columbia để hù đánh bom.
Cuộc gọi điện đã khiến ba chuyến bay ở sân bay Kelowna bị hủy, gây thiệt hại 53.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.