Chủ quán phở không nhận 50 triệu quyết nuôi con mới sinh giúp cô gái trẻ

07/01/2017 14:02 GMT+7

“Nó nhờ tôi nuôi giùm đứa bé. Mới khoảng 1 tuần tuổi, nó giao con cho tôi rồi một đi không trở lại. Tôi không biết nó giờ ở đâu còn thằng bé giờ hơn 4 tuổi. Muốn cho bé đi học mà tôi biết cha mẹ nó là ai bây giờ mà khai hộ khẩu?”

Đó là lời kể vừa tình cảm cũng vừa đau lòng của bà Nguyễn Thị Thanh Hải (53 tuổi, trú số nhà 230A, đường Hải Thượng Lãn Ông, P.Phú Tài, TP. Phan Thiết, Bình Thuận).

tin liên quan

Mẹ sinh con ở bệnh viện xong rồi biến mất
Theo bác sĩ Nghĩa Đài, GĐ Bệnh viện Đa khoa Dầu Giây (H.Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), đến giờ bệnh viện vẫn đang chăm sóc một đứa bé mới sinh được khoảng một tuần khi người mẹ bỏ đi đâu không rõ cả tuần nay.
Bà Hải kể tiếp: “Con bé đó vào Trung tâm bảo trợ xã hội hỏi có nhận trẻ nhỏ không, khi còn chưa sinh. Chị tôi làm ở đó, thấy tôi hay nuôi trẻ nhỏ, mới mách nước cho nó tìm đến tôi. Tôi đồng ý sẽ nuôi hộ con nó vài tháng cho lớn rồi trả lại vì thấy nó còn học hành. Rồi một hôm nó gọi tôi, lát sau đem thằng bé tới nhà gửi. Thằng bé đỏ hỏn mới một tuần tuổi và vừa đưa ra khỏi lồng kính bởi nó sinh thiếu tháng. Nó nịt bụng giấu cha mẹ thầy cô. Thằng bé đẻ ra chỉ 1,5 kg thôi”, bà Hải kể.
Theo bà Hải, người mẹ trẻ bỏ con lại có tên là Diễm, từ huyện xuống Phan Thiết học, nhưng không cho địa chỉ rõ ràng.
“Khi Diễm tới năn nỉ tôi nhận nuôi con cho nó, Diễm nói còn đang học ở Phan Thiết, nhưng không biết học trường nào. Lúc đó lại đang là mùa nghỉ hè. Khi đó có cả bạn trai của nó cũng đến, nói giọng miền Trung và khoảng 30 tuổi. Nhưng cứ nghĩ một vài ngày nhớ con, tụi nó sẽ quay lại, không ngờ…”.
Cháu Bảo Khánh gọi bà bán phở là bà nội Ảnh: Quế Hà
Người mẹ trẻ bỏ đứa con đỏ hỏn cho bà Hải rồi đi tới tận hôm nay. Theo bà Hải, tháng thứ nhất, Diễm gửi về cho bà 3 triệu đồng để mua sữa cho con. Tháng thứ hai Diễm gửi thêm 2 triệu đồng và tháng thứ 3 chỉ còn một triệu đồng, rồi thôi không gửi nữa.
Thằng bé sinh ngày 18.8.2012 thì đến ngày 24.8.2012 chúng đem tới nhà tôi gửi. Rồi từ đó, điện thoại cả hai đứa tôi gọi không được luôn. Chúng bỏ đi từ đó cho tới nay không quay lại.
 Tôi vẫn mong một ngày nào đó con bé quay lại nhìn nhận đứa con của mình, dù sao cũng là giọt máu nó rách ruột đẻ ra. Tôi cũng chẳng màng nó phải trả công trả nghĩa gì vì nếu nó không đến nhận con thì thằng bé cũng mãi là cháu nội của vợ chồng tôi rồi...
Bà Hải nói
Rắc rối hộ khẩu
Khi thằng bé gần một tuổi, chồng bà Hải mới lên phường xin làm giấy khai sinh cho cháu. Đặt tên cháu là Trần Bảo Khánh (lấy theo họ của chồng bà Hải).
Theo bà Hải, khi cháu hơn một tuổi, có cặp vợ chồng hiếm muộn từ thị trấn Ma Lâm (H.Hàm Thuận Bắc) nghe tin, đã xuống tận nhà xin đứa bé về nuôi và hứa sẽ trả cho bà 50 triệu đồng.
“Nói thật, lúc đó đã nuôi cháu mến tay mến chân. Cháu đã bập bẹ biết nói rồi. Dù khoản tiền đó với gia đình tôi là khá to, nhưng vợ chồng tôi nhìn nhau rồi quyết định có nghèo cũng nuôi cho tới cùng khi nào mẹ cháu về nhận thì trả, chứ không giao cho cặp vợ chồng trẻ ở Ma Lâm”, bà Hải kể.
Bà Hải bảo bà vẫn mong một ngày nào đó cha mẹ ruột của Bảo Khánh quay lại nhìn nhận đứa con của mình. "Tôi cũng chẳng màng nó phải trả công trả nghĩa gì vì nếu nó không đến nhận con thì thằng bé cũng mãi là cháu nội của vợ chồng tôi rồi...", bà Hải bộc bạch.
Cháu Bảo Khánh rất ngoan và hiền lành đang gặp khó về vấn đề hộ khẩu để đi học Ảnh: Quế Hà
Bây giờ khi thằng bé đã hơn 4 tuổi, do phải dậy sớm để bán phở tại nhà nên bà Hải muốn gửi cháu đi nhà trẻ.
“Mà đi nhà trẻ phải có hộ khẩu. Tôi lên phường nhập khẩu cho cháu vào sổ nhà tôi. Phường nói phải lên Công an thành phố. Tôi lại lên Công an thành phố, thì họ bảo phải có tên cha mẹ, địa chỉ rõ ràng mới nhập được. Tôi biết cha mẹ nó là ai bây giờ mà khai?”, bà Hải lo lắng.
Theo quan sát của PV Thanh Niên, cháu Bảo Khánh khá nhỏ nhắn so với tuổi cùng lứa nhưng rất kháu khỉnh, không rời “bà nội” nửa bước dù công việc buôn bán của bà Hải luôn tất bật.
“Thằng bé giờ rất lanh lẹ. Nó nói với con gái tôi là cô làm đem tiền về cho bà nội nuôi con đó”, bà Hải kể thêm.
Bà Hải cho biết, nếu một ngày nào đó mẹ cháu bé quay trở lại, bà sẽ giao con cho mẹ cháu nuôi, dù bà đã coi Bảo Khánh như đứa cháu nội ruột thịt của mình từ 4 năm nay rồi.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, Chủ tịch UBND P.Phú Tài (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) Phạm Phúc Thịnh cho biết sẽ chỉ đạo cán bộ tư pháp và văn hóa xã bổ sung giấy tờ để nhập khẩu cho cháu vào nhà bà Hải, tạo điều kiện cho cháu đi học ở trường mầm non.
Hiện nay cháu Bảo Khánh đang sống với "bà nội" trong một ngôi nhà cấp 4 khá tuềnh toàng. Cuộc sống của gia đình bà Hải chủ yếu dựa vào nồi phở bán mỗi sáng sớm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.