Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói gì về trận ngập làm người dân khốn khổ?

27/09/2016 12:08 GMT+7

‘Chiều hôm qua tôi họp ở đây xong bước ra, tôi thấy rồi. Thế nào ngày mai cũng có nhiều hình ảnh về ngập trên các báo’, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ về cơn mưa khủng khiếp gây ngập ở nhiều nơi.

Trưa 27.9, PV Thanh Niên có cuộc trao đổi nhanh với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về trận ngập khủng khiếp vào chiều tối 26.9.
VIDEO: Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói gì về trận ngập lịch sử hôm 26.9.2016
Ngay khi PV Thanh Niên đặt vấn đề, ông Nguyễn Thành Phong nói ngay: “Cá nhân tôi rất chia sẻ với người dân trong cơn mưa vừa qua phải gánh chịu tình trạng ngập nặng như vậy. Đứng về phía chính quyền thành phố, chúng tôi đang tìm những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài. Các dự án chống ngập thì đã và đang triển khai”.
VIDEO: Sài Gòn nước ngập khắp nơi, cuốn trôi xe máy - Thực hiện: Đoàn Phạm
Ông có thể chia sẻ thêm với người dân thành phố về vấn đề này?
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Thành phố đang rất nỗ lực, nhưng thực tế có những việc mình không thể giải quyết nhanh được. Trận mưa hôm qua tôi thấy dứt khoát tình trạng ngập sẽ rất là nặng nề. Vừa rồi thường trực ủy ban đi khảo sát thực tế ở các quận thì thấy nước ngập ở thành phố mình nặng do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân mưa, có nguyên nhân do triều cường, cũng có nguyên nhân do quản lý.
Thời gian vừa qua mình thấy việc quản lý các công trình thoát nước của mình cũng còn có vấn đề. Thực tế hôm trước các bạn đi cùng đoàn khảo sát ở các quận, huyện cũng thấy.
Sau đợt khảo sát thực tế cụ thể của thường trực ủy ban vừa rồi, ủy ban sẽ có cuộc họp để có những giải pháp thật sự quyết liệt trước mắt, nhưng đồng thời cũng có những chuyện mà mình cần thời gian, cần có lộ trình. Các bạn tiếp cận với tình hình của thành phố thì các bạn cũng thấy như thế.
Nước ngập tràn cả vào bệnh viện Ung Bướu Ảnh: Huy Trân
Người đường lênh láng nước như sông Ảnh: Độc Lập

Thành phố đang rất nỗ lực, nhưng thực tế có những việc mình không thể giải quyết nhanh được. Trận mưa hôm qua tôi thấy dứt khoát tình trạng ngập sẽ rất là nặng nề.


Chủ tịch Nguyễn Thành Phong

Các bạn đi làm việc với tôi ở các quận, huyện cũng thấy rằng, từ Q.9 đến Q.Bình Tân và các quận khác, mình phải xem xét lại hết các điểm ngập, các tuyến đường bị ngập để giao cho trung tâm điều hành chương trình chống ngập thành phố và chính quyền địa phương phải có trách nhiệm và nỗ lực nhiều hơn nữa.
Qua chuyến khảo sát vừa rồi, tôi đã chỉ đạo các Phó chủ tịch ủy ban cùng với các ngành là giải pháp trước mắt nào triển khai được thì triển khai ngay để xử lý tình trạng ngập. Ví dụ như việc có những ngôi nhà người ta xây luôn trên kênh thoát nước, thì mình phải tính toán di dời để khơi thông dòng chảy.
Thời gian qua TP.HCM nỗ lực tập trung chống ngập, nhiều dự án chống ngập mới được triển khai nhưng khu vực dân cư, đường phố tại những dự án đó ngập vẫn tái diễn. Vì sao như thế và thành phố khắc phục ra sao?
Việc chống ngập thời gian vừa qua có một cái mình phải rút kinh nghiệm, đó là sự đồng bộ trong các giải pháp. Hôm rồi tôi đi kiểm tra dự án chống ngập đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân). Cùng với dự án này đang triển khai thì mình cũng có dự kiến triển khai những dự án khác, như vậy sự phối hợp phải đồng bộ. Về mặt hạ tầng mà nói, chứ không riêng gì việc chống ngập. Trong quản lý của mình phải hết sức chú ý tính đồng bộ trong phát triển hạ tầng.
Người dân vẫn hay cho rằng thành phố có trung tâm chống ngập, nhưng không phát huy được hiệu quả chống ngập như kỳ vọng...
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Cái đó thì tôi thấy rồi!
Xin cảm ơn ông!

tin liên quan

Người Sài Gòn khóc tuyệt vọng giữa biển nước trong mưa to kinh khủng
Chiều 26.9, Sài Gòn chìm trong cơn mưa to khủng khiếp. Hàng chục tuyến đường đang chìm trong biển nước. Tính đến 20 giờ tối nay, mưa vẫn đang rơi, đường phố chìm trong nước, xe máy bị cuốn trôi, bệnh viện ngập, tòa nhà Bitexco dột, dòng người đang kẹt cứng trên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.