Chủ tịch thị xã Cửa Lò tắm biển với du khách

30/04/2016 18:41 GMT+7

Để khẳng định nước biển Cửa Lò an toàn và chào mừng năm du lịch 2016, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Cửa Lò đã xuống biển tắm cùng du khách.

Sáng 30.4, trên Facebook N.V.C đăng tải hình ảnh ông Doãn Tiến Dũng xuống biển Cửa Lò tắm cùng các du khách vào chiều 29.4.
Trao đổi với Thanh Niên vào chiều 30.4, ông Doãn Tiến Dũng cho biết: “Để du khách về với Cửa Lò nghỉ dưỡng và tắm biển mà không ngần ngại khi nghi ngờ nước biển ở các tỉnh miền Trung bị nhiễm độc, tôi cùng một số cán bộ đã xuống tắm biển hơn 20 phút. Nước biển ở đây trong xanh như những ngày bình thường”, ông Dũng nói.
Theo ông Dũng, kết quả phân tích mẫu nước biển lấy tại vùng biển Cửu Lò của Trung tâm Quan trắc môi trường thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường Nghệ An cho thấy nước biển Cửa Lò nằm trong ngưỡng an toàn, không có yếu tố nhiễm độc.
Chiều 30.4, rất ông du khách tắm tại bãi biển Cửa Lò Ảnh: Phạm Đức
“Để đảm bảo an toàn cho du khách, năm nay chúng tôi đã yêu cầu các nhà hàng không mua hải sản không rõ nguồn khai thác và chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động này”, ông Dũng nói.
Theo ghi nhận của chúng tôi, từ 14 giờ ngày 30.4, các ngả đường hướng về thị xã Cửa Lò nườm nượp xe máy, ô tô. Trong đó, nhiều gia đình sử dụng ô tô riêng mang biển số các tỉnh phía bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa… di chuyển tới Cửa Lò để tận hưởng không không khí lễ khai mạc mùa du lịch của Cửa Lò với chủ đề “Biển Hát” vào tối cùng ngày.
Dọc bãi biển Cửa Lò dài hơn 10 km tấp nập du khách đủ mọi lứa tuổi. Các dịch vụ cho thuê phao, áo tắm… cũng đắt khách. Ở Cửa Lò, ngoài đặc sản biển như mọc cua bể, ghẹ hấp me, cháo nghêu, cháo lươn…, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao như bơi, lặn, lướt sóng, bóng chuyền bãi biển, mô tô nước…
Tại thị xã Cửa Lò hiện có gần 300 khách sạn, với gần 8.000 phòng nghỉ, đáp ứng cho hơn 17.000 khách lưu trú qua đêm. Hiện các khách sạn đã được đặt kín chỗ cho kỳ nghỉ lễ 30.4 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.