[CHÙM ẢNH] Hải Phòng ngập trong biển nước sau mưa

22/07/2016 15:09 GMT+7

Là thành phố biển và có hệ thống thoát nước khá tốt nhưng mỗi khi mưa lớn, nhất là mưa lúc triều cường, nhiều đường phố ở TP.Hải Phòng cũng phải chịu cảnh lụt lội .

Sáng 22.7, cơn mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút đã làm một số tuyến đường như Minh Khai, Hồ Xuân Hương, Lý Tự Trọng, Điện Biên Phủ (quận Hồng Bàng) xảy ra lụt lội. Mực nước dâng cao có chỗ khoảng 30 - 40 cm khiến người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều xe cộ đã bị chết máy giữa các đoạn phố ngập nước, phải rất vất vả nhiều người mới đưa được phương tiện ra khỏi khu vực.
Hiện nay, hệ thống thoát nước của TP.Hải Phòng có công suất khoảng 100 m3 /giờ. Tuy nhiên những cơn mưa lớn đổ xuống đúng lúc triều cường vẫn khiến hệ thống thoát nước của TP.Hải Phòng quá tải.
Đáng chú ý, một số đường phố trong nội đô Hải Phòng còn thấp hơn mực nước triều cường. Vì thế, ở một số địa điểm trên các phố Minh Khai, Lý Tự Trọng, Bến Bính, Tam Bạc..., mỗi khi có triều cường, nước sông lại theo các đường cống nước thải dâng ngập vỉa hè, mặc dù trời không có mưa.
Đây là những hình ảnh mà Thanh Niên ghi lại tại các đường phố Lý Tự Trọng, Hồ Xuân Hương, Minh Khai lúc 12 giờ trưa nay, sau khi một cơn mưa khoảng 50 mm đổ xuống nội thành Hải Phòng.
lut-o-hai-phong
Phố Minh Khai biến thành sông Ảnh Lê Tân
lut-o-hai-phong
Sau 30 phút mưa to, nhiều tuyến đường ở nội đô Hải Phòng bị lụt Ảnh Lê Tân
lut-o-hai-phong
Lụt lội gây nhiều phiền toán cho người dân Ảnh Lê Tân
lut-o-hai-phong
Nước dâng cao, tràn cả vào nhà Ảnh Lê Tân
lut-o-hai-phong
Ô tô như "thủy phi cơ" rẽ sóng trên phố Ảnh Lê Tân
lut-o-hai-phong
Sóng từ các ô tô đánh bạt người đi đường Ảnh Lê Tân
lut-o-hai-phong
Sau khi ra khỏi chỗ ngập, nhiều xe máy chết máy Ảnh Lê Tân
lut-o-hai-phong
Hai người đàn ông buộc phải ngồi trên vỉa hè lụt ăn trưa Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.