Chuyện gái mại dâm ở Ấn Độ

09/08/2015 10:09 GMT+7

(TNTS) Lao động tình dục ở Ấn Độ mong được chính phủ hợp pháp hóa nghề mại dâm để họ không bị cảnh sát kiểm tra, bị bắt và đưa vào trại cải tạo. Vấn đề này hiện vẫn còn đang tranh cãi.

(TNTS) Lao động tình dục ở Ấn Độ mong được chính phủ hợp pháp hóa nghề mại dâm để họ không bị cảnh sát kiểm tra, bị bắt và đưa vào trại cải tạo. Vấn đề này hiện vẫn còn đang tranh cãi.

Chuyện gái mại dâm ở Ấn ĐộNhững cô gái bán dâm đứng chờ khách tại một phố đèn đỏ ở Ấn Độ - Ảnh: imgadvisor.com, ytimg
Phố đèn đỏ ở New Delhi
Ngồi trên chiếc giường trong một căn phòng nhỏ, Sunita Devi, 35 tuổi, tô lại son môi để chuẩn bị tiếp khách đến mua dâm tại một nhà thổ tồi tàn ở phố đèn đỏ nổi tiếng Garstin Bastion của thủ đô New Delhi. Devi trở thành gái mại dâm sau khi cô bị bạn trai bán cho một người đàn ông với giá 50.000 rupee (17 triệu đồng). Sau đó, người đàn ông này lại bán Devi cho một tên ma cô chăn dắt gái mại dâm. AFP dẫn lời Devi cho hay tại nhà thổ, khách hàng phải mua vé rồi có thể chọn cô gái mà họ thích. Devi có thể kiếm được ít nhất 500 rupee (170.000 đồng)/ngày mà không phải làm việc quá vất vả. Do vậy, Devi sau đó đã chọn ở lại để làm việc cho nhà thổ. Trung bình, cô tiếp 2 khách/đêm còn vào những ngày đông khách cô phải phục vụ tới 5 người/đêm. Những cuộc vui của cô với khách làng chơi đều diễn ra trong căn phòng nhỏ hẹp, chỉ kê được một chiếc giường đơn. Cũng giống như Devi, một số gái bán hoa đứng đợi khách dọc theo phố đèn đỏ Garstin Bastion nói rằng họ không muốn từ bỏ nghề mại dâm vì thu nhập cao hơn so với những ngành nghề khác như nghề thợ may hoặc làm công chức nhà nước.
Kusum, 36 tuổi, một gái mại dâm khẳng định cô có tự do và thu nhập tốt ở phố đèn đỏ trên. Kusum kiếm được khoảng 20.000 rupee (6,8 triệu đồng)/tháng và khoản tiền này đã giúp cô chăm lo cho chồng cùng ba đứa con đang sống ở một ngôi làng thuộc bang Uttar Pradesh. Kusum chia sẻ: “Tôi có thể nuôi con cái tốt hơn nhờ tiền kiếm được từ nghề này. Tôi nghĩ rằng công việc của mình không vất vả như những người khác”. Theo Kusum, cô bước chân vào nghề mại dâm theo lời khuyên của một người bạn cũng làm gái bán hoa. Trong lúc Kusum lên thành phố bán dâm, chồng cô ở nhà chăm sóc con cái và những đứa con đều nghĩ rằng mẹ chúng đang làm y tá ở New Delhi. Không chỉ ở phố đèn đỏ Garstin Bastion, tại một số ngôi làng ở Ấn Độ, mại dâm là nguồn thu nhập chính của nhiều gia đình. Tại ngôi làng Natpurwa, bang Uttar Pradesh, mại dâm đã tồn tại ở nơi này suốt 400 năm qua.
Chuyện gái mại dâm ở Ấn Độ 2
Chuyện gái mại dâm ở Ấn Độ 3Bên trong một nhà thổ tồi tàn ở New Delhi - Ảnh: AFP
Theo Oneindia, Natpurwa có dân số 5.000 người và 70% phụ nữ của ngôi làng hành nghề mại dâm. Tại Natpurwa, nhiều trẻ được sinh ra, lớn lên mà không hề biết cha mình, chúng sống với mẹ và không có họ. Trong những năm qua, nhiều phụ nữ trong làng đã tới các thành phố khác như Mumbai, Kolkata và thậm chí họ đến tận Dubai để bán dâm. Bên cạnh đó còn có “làng mại dâm” Wadia rất nổi tiếng ở quận Banaskantha, bang Gujarat và nơi đây hoạt động mua bán dâm diễn ra phổ biến trong 80 năm qua. Tại Wadia, trẻ em gái khi lớn lên sẽ làm nghề mại dâm, còn trẻ em trai sẽ trở thành người tìm khách cho gái bán hoa. Khách làng chơi tới nơi này phải trả từ 500 - 10.000 rupee (170.000 - 3,4 triệu đồng) cho mỗi cuộc vui. Ở bang Madhya Pradesh, những người cha và anh trai bắt những người phụ nữ trong nhà phải bán dâm và con gái lớn là người mang lại nguồn thu nhập chính cho gia đình. Hầu hết những ngôi nhà ở nơi này đều có các phòng chuyên dành cho phụ nữ hành nghề mại dâm.
Chuyện gái mại dâm ở Ấn Độ 4
Chuyện gái mại dâm ở Ấn Độ 5Một nhà hoạt động xã hội vác thùng bao cao su vào nhà thổ để phân phát cho gái bán dâm
Hợp pháp hóa mại dâm - vẫn còn tranh cãi
Tại Ấn Độ, mời mọc chèo kéo khách hàng, ma cô và mở nhà thổ là những hoạt động bất hợp pháp nhưng các quy định của luật pháp trong ngành công nghiệp tình dục lại không rõ ràng.
Hiện nay, hầu hết gái mại dâm đều muốn hợp thức hóa công việc của mình và họ đang chờ đợi phán quyết của Tòa án tối cao Ấn Độ. Họ hy vọng tòa sẽ thúc đẩy chính phủ hợp pháp hóa mại dâm. Các cô gái mại dâm đều cảm thấy mệt mỏi vì thường xuyên bị cảnh sát kiểm tra, bị bắt và đưa vào các trại cải tạo, nơi họ cho là còn tồi tệ hơn cả nhà tù. Trong khi đó, các nhà hoạt động xã hội cho rằng nhiều cô gái đã chọn nghề bán dâm chứ không phải là nạn nhân của đường dây buôn người nên họ phải được hưởng các quyền như những lao động khác.
Bà Tripti Tandon, thuộc Tổ chức phi chính phủ Lawyers Collective cho hay: “Luật pháp rất mơ hồ. Ai bóc lột ai? Người phụ nữ được trả tiền hay khách mua dâm đi tìm sự sung sướng?”. Theo bà Tripti Tandon, luật pháp nói rằng tất cả gái bán dâm đều là nạn nhân và không công nhận họ có quyền kiếm sống bằng nghề mại dâm. Tuy nhiên, những lao động tình dục không cho rằng mình là nạn nhân thì tại sao luật pháp lại đi quyết định thay họ? Giới chức y tế công cộng cũng ủng hộ hợp pháp hóa mại dâm và họ khẳng định việc cấm đoán khiến gái mại dâm phải hành nghề chui lủi, gây khó khăn cho công tác phòng ngừa HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, nhiều người đã phản đối hợp pháp hóa mại dâm vì cho rằng việc làm này sẽ gia tăng nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em nông thôn nghèo, thất học vào nhà chứa và đây là vấn nạn lớn tại Ấn Độ. Mặc dù muốn được hành nghề hợp pháp, nhưng các cô gái mại dâm cũng lo ngại vì một khi có giấy phép hành nghề, họ sẽ phải đóng thuế.
Theo Havocscope, cơ quan theo dõi các hoạt động bất hợp pháp, Ấn Độ có gần 3 triệu gái mại dâm. Khoảng 2.800 phụ nữ và 4.800 đàn ông đã bị bắt giữ trong năm 2013 vì có liên quan đến các hoạt động mại dâm. Cách đây 4 năm, Tòa án tối cao Ấn Độ đã thành lập một ban điều tra về ngành công nghiệp tình dục và đang cân nhắc điều chỉnh luật. Bên cạnh đó, tòa cũng yêu cầu chính quyền các bang tiến hành cuộc điều tra để xác định có bao nhiêu gái bán hoa muốn chuyển nghề và bao nhiêu cô muốn tiếp tục hành nghề mại dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.