Cô bé 7 tuổi Dương Nghi Đình làm cha rớt nước mắt nghe con hát

10/04/2017 09:56 GMT+7

Dù mới 7 tuổi và chưa qua trường lớp nhưng bé Nghi Đình (đến từ Long An) đã khiến nhiều người ‘tan chảy’ với giọng hát dân ca dạt dào cảm xúc của mình. Nhiều lần xem em biểu diễn mà cha nước mắt rưng rưng vì xúc động.

Ngay từ khi tập 1 của chương trình Thần tượng tương lai phát sóng, nhiều người đã “nổi da gà” khi nghe giọng hát dân ca ngọt ngào của cô bé Dương Nghi Đình, 7 tuổi, đến từ Long An.
Dù chưa qua trường lớp nào nhưng Nghi Đình đã được giám khảo Cẩm Ly nhận xét rằng đây là một hiện tượng về dòng nhạc quê hương vì có giọng hát hay và biểu cảm tốt.
VIDEO: Bé Nghi Đình 'Thần tượng tương lai' học hát từ cha - Thực hiện: Vũ Phượng - ĐQ
Sau khi chương trình được phát sóng, chúng tôi đã liên hệ với anh Dương Trọng Hiền (44 tuổi, cha của bé Nghi Đình) để tìm hiểu về cách gia đình nuôi dạy và rèn luyện tài năng cho bé nhưng anh Hiền khá ngại ngùng vì “không biết ăn nói”.
Thế nhưng sau nhiều ngày thuyết phục, anh đã đồng ý dành cho chúng tôi một buổi gặp khi cùng con gái đang ở TP.HCM để ghi hình chương trình.

tin liên quan

Người cha 'gà trống' ăn Tết cùng hai con teo não vì sợ con bệnh
Người cha từng bị nghi oan 'mướn con làm khỉ' cho biết Tết này sẽ không đi bán nữa vì sợ ra nắng nhiều, hai đứa con sẽ đổ bệnh. “Ra mấy khu vui chơi nhìn người ta đi cả gia đình, nói cười vui vẻ, con cái hỏi này hỏi kia, tôi cũng chạnh lòng lắm...", anh Nghị bùi ngùi.
Bất ngờ vì giọng hát của con
Nghỉ việc 1 tuần để đưa con gái lên TP.HCM ghi hình chương trình truyền hình đang tham gia, anh Hiền luôn tất bật chạy tới chạy lui chăm chút cho cô con gái nhỏ từng ly từng tí. Từ một người tối ngày chỉ lo công việc, anh Hiền đã biết tết tóc, chọn trang phục cho con. Bé Nghi Đình thấy vậy thì càng quấn và thương cha hơn.
Khi gặp chúng tôi ở khách sạn, mái tóc dài thướt tha của Nghi Đình đã được tết dịu dàng, cô bé mặc một chiếc đầm trắng in hình hoa hồng và quàng một chiếc khăn quanh cổ duyên dáng. Còn anh Hiền thì chốc chốc lại quay sang chỉnh lại cái khăn, vén lại mái tóc cho con gái cưng.
Mỗi khi lên TP.HCM ghi hình, một tay anh Hiền lo lắng, chăm sóc cho con gái từ quần áo đến đầu tóc Ảnh: Vũ Phượng
Anh Hiền cho biết, gia đình có 3 ‘nàng công chúa”, cả 3 chị em thường xuyên quấn quýt và chơi với nhau thân thiết như những người bạn. Điều khiến anh tự hào nhất là cả 3 cô công chúa đều có giọng hát da diết ngọt ngào. Đặc biệt là con gái út Nghi Đình.
Từ nhỏ Nghi Đình đã thích xem các chương trình ca nhạc ở ti vi rồi tự nhẩm hát theo. Đến khi 5 - 6 tuổi đã đọc chữ rành rọt nên tự mở karaoke để hát các bài nhạc trẻ, nhạc thiếu nhi và nhạc dân ca.
“Nghe con hát nhạc dân ca tôi thấy thấm quá, ngọt gì đâu mà ngọt nên tôi rất bất ngờ. Có lần đi làm về nghe vọng từ trong nhà ra giọng hát bài Bún riêu cua đồng, tôi tưởng con đang mở máy. Vậy mà vừa bước vào thấy bé đang hát tôi giật mình, không ngờ con mình hát hay như vậy. Đó cũng là lý do mà bé đã hát bài này ở tập đầu tiên của Thần tượng tương lai”, anh Hiền chia sẻ.
Dạy con tập hát
Ai đã xem chương trình Thần tượng tương lai hay Biệt tài tí hon chắc hẳn sẽ đều phải tấm tắc khen giọng hát hay đến mức khiến người nghe nổi da gà của Nghi Đình. Nếu chỉ nghe tiếng em hát mà không nhìn ti vi, sẽ không thể tưởng tượng được rằng đó là giọng hát của cô bé mới 7 tuổi.
Anh Hiền sửa từng câu, từng chữ trong mỗi bài hát của con. Chính anh cũng là người chọn bài hát để con trình diễn trên sân khấu Ảnh: Vũ Phượng
Từng câu, từng lời em hát, cả cách diễn xuất truyền cảm đi vào lòng người, Nghi Đình đã khiến tất cả khán giả có mặt ở trường quay hôm ấy phải đứng dậy vỗ tay. Còn 4 vị giám khảo của chương trình thì dành những cho em những cơn mưa lời khen.
Thế nhưng, khán giả sẽ còn bất ngờ hơn khi biết rằng Nghi Đình chưa từng qua trường lớp đào tạo nào về âm nhạc, tất cả những gì em biểu diễn trên sân khấu đều là cha dạy cho em.
Anh Hiền, cha của bé Nghi Đình tâm sự, từ năm 2002, anh tham gia cuộc thi Giọng ca cải lương mỗi tuần trên VOH và giành được giải tư. Anh rất đam mê ca hát nhưng năm đó lại lập gia đình nên anh đành gác lại tất cả để làm công việc khác. Niềm đam mê của anh được chuyển thành những giờ rảnh rỗi hát karaoke tại chính nhà của mình.
Có lẽ vậy nên 3 cô con gái của anh đều yêu ca hát và có giọng hát ngọt ngào, nhất là Nghi Đình. Cô bé có thể hát ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, càng ngày nghe giọng hát của con càng thêm ngọt ngào, anh Hiền đã chủ động hướng dẫn cho Nghi Đình những bài hát dân ca dễ chạm đến trái tim người nghe.
Nghi Đình sáng dạ nên tiếp thu rất nhanh, mỗi lần cha góp ý em đều ghi nhớ và làm đúng như những gì cha đã dạy Ảnh: Vũ Phượng
Anh nói: “Thường thì bé nghe xong sẽ hát lại được y như ca sĩ nhưng tôi sẽ chỉ lại cho bé một số từ phát âm chưa chuẩn. Ngoài ra, tôi còn nói thêm cho bé hiểu về ý nghĩa, từng câu từ trong bài hát cũng như cách biểu diễn như thế nào. Tôi cũng rất bất ngờ vì mỗi lần hát lại bé đều sửa đúng theo những gì tôi đã nhắc”.
Chắp cánh ước mơ cho con
Cũng như những người làm cha, làm mẹ khác, anh Hiền luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con của mình. Do vậy mà từ khi Nghi Đình tham gia gameshow anh đã luôn sắp xếp công việc để chở con gái từ Long An lên thành phố.
Lần thứ hai mà Nghi Đình tham gia cuộc thi hát là một chương trình chiếu trên VTV3, sau vòng sơ loại, Nghi Đình được vào vòng ghi hình. Sau 3 buổi tập luyện thì chương trình “hẹn lại” với các thí sinh dưới 9 tuổi. Lần đó về Nghi Đình thẫn thờ và buồn mãi, chở con từ thành phố về lại Long An, nhìn con tiếc nuối mà lòng anh cũng nặng trĩu.
Suốt cuộc trò chuyện cùng chúng tôi, nói về con gái của mình mắt anh luôn ánh lên niềm vui và tự hào, anh tự hào vì giọng hát ngọt ngào da diết của cô con gái bé nhỏ. Anh tâm sự: “Trước tôi không theo con đường ca hát được nên giờ cơ hội đến với con gái tôi phải cố gắng sắp xếp mọi thứ để con được thỏa ước mơ”.
Anh kể, lần thứ hai mà Nghi Đình tham gia cuộc thi hát là một chương trình chiếu trên VTV3, sau vòng sơ loại, Nghi Đình được vào vòng ghi hình. Sau 3 buổi tập luyện thì chương trình “hẹn lại” với các thí sinh dưới 9 tuổi. Lần đó về Nghi Đình thẫn thờ và buồn mãi, chở con từ thành phố về lại Long An, nhìn con tiếc nuối mà lòng anh cũng nặng trĩu.
Sau đó, tình cờ anh biết đến cuộc thi Biệt tài tí hon nên đã chủ động đăng ký rồi dẫn con đi thi sơ khảo. “Khi tôi nói với mẹ bé là mới đăng ký cho Nghi Đình tham gia thi sơ khảo, mẹ bé kiên quyết cản rồi nói là sợ con thất vọng một lần nữa. Vậy mà tôi vẫn giấu vợ chở Nghi Đình chạy lên Sài Gòn để thi. Đến khi mang về tờ giấy chúc mừng vào vòng ghi hình, cả nhà ai cũng hạnh phúc”, anh nhớ lại.
Giọng hát ngọt ngào tha thiết của Nghi Đình nhân được nhiều lời khen của ban giám khảo và khán giả Ảnh: Vũ Phượng
Sau khi chương trình phát sóng, anh nhận được nhiều lời đề nghị cho Nghi Đình biểu diễn nhưng anh đều từ chối vì muốn con tập trung vào cuộc thi. Anh khẳng định, dù sao thì việc học cũng quan trọng nhất. Bây giờ những lúc chương trình ghi hình bé phải nghỉ 1 tuần nhưng khi trở lại trường được sự giúp đỡ của thầy cô nên Nghi Đình không bị “hụt” bài so với các bạn.
Anh nói đến khi cuộc thi kết thúc, nếu lịch học rảnh nhiều thì anh mới nhận show cho con vào cuối tuần, còn lại để thời gian cho bé tập trung vào việc học và vui chơi cùng gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.