Cô gái bị tạt a xít mù mắt thành người mẫu Tuần lễ thời trang New York

23/08/2016 12:31 GMT+7

Hai năm sau khi bị tạt axít khiến mắt bị mù, thân thể bị biến dạng, cô gái Ấn Độ Reshma Bano, 19 tuổi đang dần khẳng định lại bản thân bằng việc trở thành người mẫu của Tuần lễ Thời trang New York.

Quá khứ đen tối
Câu chuyện về cô gái Reshma Bano, một trong những nạn nhân của việc bị tạt a xít đang trở thành tiêu điểm của báo giới nói về phụ nữ trong nhiều ngày qua.
Cách đây 2 năm, Reshma phải gánh chịu nỗi đau tâm lý và thân thể khi bị chính anh rể tạt a xít vào người. Hậu quả là khuôn mặt cô bị biến dạng, một mắt bị mù vĩnh viễn. Một thời gian dài sau đó, Reshma trở thành con người trầm cảm và thậm chí muốn tìm đến cái vì nỗi lo sợ luôn ám ảnh cô.
"Anh rể tức giận vì chị gái tôi mang con trai đi. Anh ta tìm cách trả thù bằng cách tạt a xít chị ấy, tôi đã cứu chị. Nhưng lúc đó tôi không hề biết anh ta mang thứ hóa chất ăn mòn ấy. Tôi chỉ biết da tôi bị bỏng nặng và không nhìn thấy thứ gì", Reshma nhớ lại.
Reshma đã trải qua 5 ca phẫu thuật ghép da kéo dài trong 9 tháng. Thế nhưng, nỗi ám ảnh từ vụ tấn công a xít vẫn chưa thoát khỏi tâm trí cô. Cô cảm thấy tự ti khi ra ngoài và trong đầu chỉ có suy nghĩ "không muốn tồn tại trên đời này nữa".
Trải qua 5 cuộc phẫu thuật trong 9 tháng, giờ đây Reshma tự tin hơn rất nhiều Ảnh 3: Reshma trở thành gương mặt của tổ chức NGO Make love no scars với thông điệp mạnh mẽ gửu tới các nạn nhân bị tạt a xít
Trải qua 5 cuộc phẫu thuật trong 9 tháng, giờ đây Reshma tự tin hơn rất nhiều. Reshma trở thành gương mặt của tổ chức NGO Make love no scars với thông điệp mạnh mẽ gửi tới các nạn nhân bị tạt a xít
"Sau ca phẫu thuật thứ nhất, tôi soi mình trong gương và giật mình bởi khuôn mặt lành lặn ngày xưa đã không còn, chỉ có khuôn mặt bỏng và hỏng một mắt. Tôi không hiểu tại sao chuyện tồi tệ này lại đến với tôi", Reshma chia sẻ.
Reshma và gia đình còn phải đối diện với sự khó khăn về kinh tế khi khoản chi phí phẫu thuật quá lớn. Cha cô, ông Zahir Ahmed,58 tuổi làm nghề lái xe taxi đã phải vay một khoản tiền lớn để con gái thực hiện phẫu thuật.
"Chi phí điều trị đắt đỏ và tôi nhận ra cha mẹ đã phải vật lộn với khoản tiền đó. Tôi nói với cha mẹ rằng tôi không cần phẫu thuật nữa nhưng họ vẫn làm tất cả vì tôi", Reshma nghẹn ngào nói.
Cô gái bản lĩnh
Tưởng chừng cuộc sống của Reshma sẽ mãi là khoảng màu tối cho tới một ngày, cô gặp bà Ria Sharma, người sáng lập kiêm chủ tịch tổ chức NGO Make love no scars. Chính bà Ria Sharma đã làm thay đổi suy nghĩ của Reshma về cuộc sống và chi trả giúp cô khoản tiền phẫu thuật, đưa cô tham gia chương trình phục hồi chức năng giúp cô tự tin hơn rất nhiều.
"Tôi không có từ nào để nói hết niềm tự hào khi nhìn thấy Reshma trưởng thành và trở thành người phụ nữ đầy tự tin", bà Ria Sharma chia sẻ.
Kể từ đó, Reshma tham gia nhiều các chiến dịch của tổ chức trong việc hỗ trợ nạn nhân bị tạt a xít nhằm tạo cơ hội cho họ làm lại cuộc đời, đồng thời nâng cao nhận thức về nạn bạo hành phụ nữ. Mới đây, Reshma tiếp tục có cơ hội khẳng định bản thân khi nhận được lời mời từ FTL Moda, tổ chức thời trang tại New York.
Reshma cho biết cô nhận lời làm người mẫu cho Tuần lễ Thời trang New York với mong muốn đưa ra tiếng nói với cả thế giới rằng những nạn nhân như cô không sợ cô đơn.
 Reshma tự tin chụp hình bên cạnh một người mẫu khác
Reshma tự tin chụp hình bên cạnh một người mẫu khác
"Tôi hi vọng sự tham gia của tôi sẽ đem lại niềm tin cho những nạn nhân bị tạt a xít như tôi rằng các bạn không cần sống mà phải che đậy khuôn mặt", Reshma khẳng định.
Nhà sản xuất IIaria Niccolini cho biết trên Daily Mail: "Mùa thời trang năm nay, chúng tôi muốn đưa Reshma lên sàn catwalk để lên tiếng về nạn tạt a xít vào phụ nữ xảy ra nhiều ở Ấn Độ và Pakistan". Theo Daily Mail, Reshma sẽ xuất hiện trong chương trình biểu diễn của FTL Moda tại Tuần lễ Thời trang New York vào ngày 8.9 tới.
Reshma còn trở thành gương mặt của các sản phẩm mỹ phẩm trong chiến dịch của NGO Make love no scars.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.