Con trai bà mẹ 'quyết không hóa trị' để giữ con đã tự thở

09/08/2016 19:12 GMT+7

Gấu, cậu bé chào đời lúc 29 tuần tuổi khi mẹ đang bị ung thư phổi giai đoạn cuối nhưng quyết không hóa trị để cứu con, đang được chăm sóc rất tốt tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư.

Chiều nay, 9.8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản T.Ư vui mừng báo tin với chúng tôi, các chỉ số liên quan đến sức khỏe bé Gấu đang rất ổn định. “Mọi thứ với cháu đang ổn, cháu tăng cân một chút, đã thở tự nhiên, không cần đến máy được hơn một tuần nay”, bác sĩ Lợi nói.
Theo Giám đốc Nguyễn Ngọc Lợi - người thường xuyên chăm sóc bé Gấu từ ngày cháu được mổ bắt con, bé Gấu ăn uống tốt, hiện tại mỗi lần cháu có thể uống được 20 - 30 ml sữa. Hiện tại, chưa thể biết chính xác thời gian bé có thể xuất viện, tuy nhiên theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, mọi thứ đang rất khả quan.
Bé Gấu chào đời ngày 10.7, nặng 1.200 gram, mẹ của Gấu, chị Đậu Thị Huyền Trâm khi đó đang bị ung thư giai đoạn cuối đã phải phẫu thuật ngồi, không gây mê để cứu sống con. Chị Đậu Thị Huyền Trâm đã qua đời hôm 27.7 tại quê nhà Hà Tĩnh, trước đó chị được 1 lần duy nhất được gặp con trai, ngày 21.7.
Bé Gấu chưa phải là em bé chào đời khi ít tuần tuổi nhất và nhẹ cân nhất tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Trung tâm từng nuôi dưỡng thành công cặp song sinh nhẹ cân, non tháng nhất Việt Nam.
Đó là cặp song sinh Giang Thiên Bảo, Giang Thiên Ân chào đời khi mới 24 tuần tuổi, trọng lượng khi chào đời chỉ là 600 gram và 500 gram. Tuy nhiên sau hơn 3 tháng nuôi dưỡng và điều trị, cả 2 em bé đều đã được xuất viện, trọng lượng lần lượt là 2.250 gram và 2.350 gram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.