Công nhân ở Thanh Hóa đình công, tràn ra đường gây ách tắc giao thông

31/08/2017 16:22 GMT+7

Trưa nay 31.8, hàng trăm công nhân của Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy (đóng tại xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã ngừng việc tập thể , tràn ra quốc lộ 47 gây ách tắc giao thông, nhằm đòi quyền lợi.

Khoảng 12 giờ trưa 31.8, sau khi ăn cơm trưa xong, hàng trăm công nhân đã tập trung phía trước cổng Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy (công ty) đình công đòi quyền lợi.
Do cổng công ty nằm ven quốc lộ 47, nên thời điểm công nhân tụ tập đông và tràn cả ra lòng đường khiến giao thông ách tắc cục bộ.
Các công nhân phản ánh, họ bị phía công ty ép tăng sản lượng và làm thêm giờ, nhưng không được thanh toán tiền lương tăng thêm và một số chế độ khác chưa thỏa đáng.
Các công nhân cho rằng phía công ty không trả tiền lương làm tăng giờ nên đình công Ảnh Phúc Ngư
Ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin, huyện đã chỉ đạo lực lượng công an huyện, các phòng ban liên quan và chính quyền xã xuống nắm tình hình, đồng thời tuyên truyền không để công nhân tràn ra đường gây ách tắc giao thông. “Phía huyện cũng đang phối hợp với công ty và người lao động để nắm bắt tình hình và tổ chức đối thoại, nhằm giải quyết vấn đề”, ông Hùng nói.
Đến 15 giờ cùng ngày, theo ghi nhận của chúng tôi, hàng trăm công nhân vẫn đang tập trung phản ứng trước cổng công ty. Lực lượng chức năng vẫn tích cực tuyên truyền công nhân không nên đứng xuống đường.
Được biết, công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy hoạt động từ cuối năm 2014, chuyên sản xuất giày dép với số lượng công nhân hiện tại hơn 1.400 người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.