Cổng vào "thiên đường cà phê"

06/12/2007 00:42 GMT+7

Ban tổ chức "Tuần lễ văn hóa cà phê 2007" quyết định chọn website www.thienduongcafe.com làm cổng thông tin chính thức. "Tuần lễ văn hóa cà phê 2007" lần đầu tiên được tổ chức tại những nơi không phải là "quê nhà" của cây cà phê (Hà Nội và TP.HCM) đã thực sự là một sự kiện mới lạ, hấp dẫn.

Hàng trăm ngàn lượt người đã đến Công viên Thống Nhất giữa thủ đô Hà Nội để thưởng thức ly cà phê Buôn Mê Thuột. Một không gian văn hóa cà phê đã hiện ra rõ nét. Từ cuộc trò chuyện với nhà thơ Đỗ Trung Quân về sự khác nhau của các phong cách thưởng thức cà phê; hay lý luận về "sự tụ hội hòa hợp do cà phê mang lại" của nhà thơ Lưu Trọng Văn; hoặc chất "Rock cà phê Ban Mê" của nhạc sĩ Nguyễn Cường; cho đến lịch sử về sự hình thành và tác động của cà phê đối với con người của nhà sử học Dương Trung Quốc... đã làm cho cà phê Việt Nam trỗi hồn đứng dậy.

Sau "Tuần lễ văn hóa cà phê 2007" tại Hà Nội, nhiều người đã cảm nhận được sự thật văn hóa cà phê là "trực tuyến", sống động chứ không "một mình một cõi". Vì thế, Ban tổ chức "Tuần lễ văn hóa cà phê 2007" quyết định chọn website www.thienduongcafe.com là cổng thông tin chính thức với ý tưởng thỏa mãn niềm đam mê của những người yêu thích cà phê. 

Cuộc thi Cảm nhận về Tuần lễ văn hóa cà phê

Thể lệ của cuộc thi này được đăng tải trên website www.thienduongcafe.com. Bạn đọc có thể gửi bài viết, hình ảnh cảm nhận về Tuần lễ văn hóa cà phê 2007 diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Đây cũng là hình thức để Ban tổ chức làm cầu nối chia sẻ với nhân dân tất cả mọi miền, những người không có dịp thưởng lãm tận nơi những ngày lễ hội văn hóa cà phê.

Website sẽ là một trung tâm thông tin liên quan đến cà phê để phục vụ cộng đồng. Đó là một thư viện nghiên cứu tương tác mở, một viện bảo tàng mở toàn cầu, một cổng cung cấp công cụ văn phòng điện tử cho cá nhân, tổ chức làm việc. Đây sẽ là một trung tâm kết nối du khách khắp năm châu tìm đến Thủ phủ cà phê Đắk Lắk, "Thiên đường cà phê của thế giới".

"Một không gian cho những đam mê, những ý tưởng sáng tạo, một nơi để đến bất cứ khi nào những người yêu thích cà phê muốn dù họ có thời gian hay không. Một chốn hẹn hò thật sự của những tâm huyết", ông Nguyễn Siêu Lĩnh - Tổng giám đốc Công ty truyền thông bán lẻ Nam Việt, công ty chủ quản của website www.thienduongcafe.com - đã thổ lộ như thế. "Thiên đường cà phê sẽ không dừng lại ở đây", ông Siêu Lĩnh tiếp: "Chúng tôi đã có những định hướng chiến lược để phát triển website thành một nơi không chỉ đơn giản là đến để chia sẻ, mà hơn thế đó là một nơi để thể hiện tầm vóc, quy mô và sức mạnh của hương vị cà phê Việt Nam, đóng góp một phần tài nguyên vào nền kinh tế tri thức đang mở ra của Việt Nam".

Quỳnh Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.