CSGT Đà Nẵng phạt 'nguội' qua Facebook

10/12/2016 08:32 GMT+7

Sau khi tiếp nhận thông tin qua nhóm Facebook, các cán bộ sẽ trực tiếp báo cho tổ trưởng để xử lý. Trong trường hợp không thống nhất phương án xử lý, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng PC67, sẽ là người đưa ra quyết định

Ngày 9.12, Phòng CSGT (PC67, Công an TP.Đà Nẵng) cho biết sau 8 tháng thử nghiệm, phòng đã chính thức ra mắt nhóm Facebook của đơn vị - một kênh tiếp nhận phản ánh người dân và sử dụng đó thành công cụ để truy xuất thông tin phạt “nguội”.
Theo đó, PC67 đã chính thức ban hành quy chế phối hợp, quản lý Facebook với sự phân cấp cụ thể và đã thành lập tổ quản trị theo dõi 6 giờ/ngày (từ 8 - 11 giờ và 14 - 17 giờ).
Mới đây, chiều 23.10, trên nhóm Facebook này, PC67 nhận được phản ánh xe đầu kéo mang BS 43C-102.64 chạy trên đường Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê) chở theo container gây nguy hiểm cho người đi đường.
Sau khi xác minh, khoảng 2 ngày sau, PC67 đã gửi giấy mời tài xế đến trụ sở để xử lý. Tại đây, tài xế đã đồng ý ký biên bản vi phạm, nộp phạt 6,9 triệu đồng cho các lỗi vi phạm.
Theo thiếu tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp (PC67), vụ việc này được phòng xử lý nhanh nhờ thông tin phản ánh đầy đủ và hình ảnh rõ ràng.
Một cán bộ CSGT khác cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin qua nhóm Facebook, các cán bộ sẽ trực tiếp báo cho tổ trưởng để xử lý. Trong trường hợp không thống nhất phương án xử lý, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng PC67, sẽ là người đưa ra quyết định.
Theo PC67, quy trình xử phạt là nếu đầy đủ chứng cứ, phòng sẽ phối hợp với CSGT các quận, huyện lấy thông tin chủ xe. Sau đó sẽ gửi giấy mời về tận nơi cư trú.
Trong 30 ngày, nếu tài xế không đến, các lực lượng liên quan sẽ loan báo thông tin và nếu xe đi đăng kiểm sẽ bị xử phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.