CSGT đuổi bắt cướp ở Sài Gòn, bị chống trả và dính phơi nhiễm HIV

16/08/2016 13:32 GMT+7

Trong lúc khống chế tên cướp đang chống trả quyết liệt để bỏ trốn, trung úy Nguyễn Minh Khoa (Đội CSGT Bến Thành, PC67, Công an TP.HCM) đã bị trầy xước và dính máu của tên cướp bị nhiễm HIV.

Trung úy Nguyễn Tuấn Anh (Đội CSGT Bến Thành, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67 Công an TP.HCM) cho biết 15 giờ ngày 7.8.2016, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Hầm vượt sông Sài Gòn thì nghe tiếng hô “cướp, cướp”.
Trung úy Anh phát hiện 1 xe mô tô nhãn hiệu Luvias (BKS 59X1 - 179.88) lưu thông với tốc độ cao vào hầm sông Sài Gòn (hướng từ quận 2 về quận 1); hai người trên xe có nhiều biểu hiện nghi vấn và phía sau có rất nhiều người dân đang đuổi theo.
Ngay lập tức, trung úy Anh dùng xe mô tô đặc chủng cùng với người dân truy đuổi. Khi đến khu vực dưới gầm cầu vượt Calmette, người ngồi phía sau bị té xuống đường. Trung úy Tuấn Anh nhanh chóng khống chế, bắt giữ người này và báo cáo nội dung vụ việc với Ban Chỉ huy đơn vị và báo cáo bằng máy bộ đàm về Trực ban PC67 để xin ý kiến chỉ đạo.
Lãnh đạo phòng CSGT TP khen thưởng những chiến sĩ CSGT dũng cảm bắt cướp
Lãnh đạo phòng CSGT TP khen thưởng những chiến sĩ CSGT dũng cảm bắt cướp Ảnh: V.P
Nhận thấy vụ việc có diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy Phòng đã chỉ đạo các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên các tuyến, địa bàn phối hợp truy bắt người còn lại.
Cùng lúc đó, tại khu vực giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, trung úy Nguyễn Minh Khoa (Đội CSGT Bến Thành) đang thực hiện nhiệm vụ thì phát hiện 1 xe mô tô lưu thông với tốc độ cao.
Do đã nắm được thông tin về vụ việc nêu trên, trung úy Khoa đã dùng xe mô tô đặc chủng truy đuổi theo liên tục áp sát xe qua nhiều tuyến đường nhưng người này vẫn ngoan cố tăng ga bỏ chạy.
Khi đến đường Nguyễn Hữu Hào, quận 4 thì người này bị té xe ngã xuống đường. Khoa tiến hành khống chế bắt giữ tuy nhiên bị tên này hung hãn chống trả quyết liệt nhằm bỏ trốn. Có thời điểm đồng chí Khoa đã bắn 1 phát súng chỉ thiên (đạn cao su) để trấn áp. Cuối cùng, anh Khoa đã bắt giữ được người này bàn giao cho Công an Phường 6, Quận 4.
Trung úy Khoa nhận hỗ trợ từ phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP
Trung úy Khoa nhận hỗ trợ từ phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP Ảnh: V.P
Theo thông tin ban đầu, người điều khiển xe mô tô tên Trần T. (26 tuổi) đã từng có tiền án về tội Chống người thi hành công vụ; người ngồi phía sau tên Trịnh H.D (27 tuổi) đã từng bị đưa đi trường giáo dưỡng ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.
Tại Công an phường, hai người khai nhận đã giật túi xách của Nguyễn Hạnh Nguyên và Nguyễn Bảo Yến. Đồng thời, cả hai cũng khai nhận là đều bị nhiễm HIV và đang ngụ tại quận 4, TP.HCM.
Trong quá trình khống chế bắt giữ đối tượng Trần Thái, trung úy Khoa bị trầy xước trên tay và vết thương đã dính máu của thanh niên này.
Sáng 16.8, Phòng CSGT TP đã khen thưởng trung úy Khoa vì dũng cảm truy đuổi cướp. Đồng thời, PC67 cũng hỗ trợ trung úy Khoa trong quá trình điều trị phơi nhiễm HIV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.