Đà Nẵng tính chuyện di dời trung tâm hành chính 2000 tỉ

12/08/2016 10:32 GMT+7

Khuyết điểm của trung tâm hành chính: 'Không khí chưa sạch, nóng quá. TP đã chỉ đạo quản lý tòa nhà bơm khí tươi và đảm bảo các điều kiện khác...', ông Dũng nói.

Ngày 11.8, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 2, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, nhiều đại biểu (ĐB) đã khá bất ngờ trước câu hỏi chất vấn của ĐB Trần Văn Trường (Bí thư Huyện ủy Hòa Vang) về việc di dời trung tâm hành chính hiện nay của TP về địa điểm mới.
“TP tính chuyển đến đâu và khi nào? Trụ sở trung tâm hành chính hiện nay sẽ dùng vào việc gì?”, ông Trường đặt câu hỏi.

tin liên quan

Dự án công đội vốn khủng
Báo cáo kết quả kiểm toán năm 2015 vừa được Kiểm toán Nhà nước gửi các đại biểu Quốc hội, hàng loạt công trình tăng tổng mức đầu tư gấp đôi so với ban đầu, trong đó không ít dự án bị đội lên hàng nghìn tỉ đồng.
Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP cho biết việc di dời trung tâm hành chính TP là vấn đề lớn vì trung tâm không chỉ là nơi làm việc của cán bộ công chức TP mà còn là một biểu tượng của TP.
“Do vậy, việc di dời hay không sẽ được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân”, ông Dũng nói và xác nhận, TP đang tính toán để xây dựng khu hành chính thay thế cho trung tâm hành chính hiện nay. Chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng cũng đề cập đến vấn đề này.
Theo ông Dũng, trung tâm hành chính TP vận hành được 3 năm có nhiều ưu lẫn khuyết điểm. Ưu điểm là hoạt động tập trung, góp vào điểm số trong chỉ số năng lực cạnh tranh của TP, nâng cao năng lực cải cách hành chính. “Tuy nhiên, không khí chưa sạch, nóng quá. TP đã chỉ đạo quản lý tòa nhà bơm khí tươi và đảm bảo các điều kiện khác…”, ông Dũng nói.
Ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng) cũng cho biết Thành ủy đã đặt vấn đề này và phải chuẩn bị kỹ, phải làm rõ sự cần thiết khi di dời. Việc di dời chỉ thực hiện khi tốt hơn và phải lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân cũng như nhân viên làm việc trong tòa nhà.
Tòa nhà trung tâm hành chính của TP.Đà Nẵng được đánh giá là một công trình kiến trúc đẹp với hình dáng ngọn hải đăng, chân đế là một con thuyền hướng ra biển. Tòa nhà có hai tầng hầm, 34 tầng nổi, cao hơn 166 m.
Mới đây, báo cáo kết quả kiểm toán năm 2015 do Kiểm toán Nhà nước công bố cho thấy, tòa nhà này đội vốn từ 880 tỉ đồng theo kế hoạch lên tới hơn 2.131 tỉ đồng (tăng 142%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.