Đặc biệt trên báo in ngày 13.10.2016

13/10/2016 05:00 GMT+7

Nuôi dưỡng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt; Lương công chức chỉ đủ sống… 50%; Lời lau lách làn luân lưu sương đượm … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 13.10.

Nuôi dưỡng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt
Thông điệp được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra trong bài phát biểu tại lễ phát động phong trào thi đua “Doanh nghiệp VN hội nhập và phát triển” tối 11.10, nhân dịp ngày Doanh nhân VN 13.10. (trang 4)
Lương công chức chỉ đủ sống… 50%
Nhiều chuyên gia khẳng định chính sách tiền lương chậm đổi mới là một trong những nguyên nhân nảy sinh nạn nhũng nhiễu, tham nhũng... (trang 3)
Lời lau lách làn luân lưu sương đượm
Phát hiện thú vị của nhà văn Vũ Đức Sao Biển: sau nhiều năm đọc thơ Bùi Giáng, ông nhận thấy Bùi thi sĩ rất thích phụ âm đầu L. Có lẽ phụ âm này êm đềm về mặt phát âm, gợi ra một cái gì đó thân mật hồn nhiên y như ta nghe một ca khúc cung thứ (mineur) trong âm nhạc. Gặp một chữ phụ âm đầu L, Bùi Giáng có thể kéo ra trong câu thơ cả lò, cả dọc… (trang 18)
Hàn – Mỹ diễn tập ám sát ông Kim Jong-un
Ám sát nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và phá hủy vũ khí hạt nhân là những nội dung của cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc tại Hoàng Hải và vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Cuộc tập trận có sự tham gia của nhóm tác chiến tàu sâu bay Mỹ USS Ronald Reagan. (trang 22)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.