Đặc biệt trên báo in ngày 1.3.2017

01/03/2017 06:31 GMT+7

Tìm đâu ra chỗ đậu xe ?; Vua Gia Long qua ghi chép của người Pháp; Lực lượng bí ẩn ở Afghanistan … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 1.3.2017.

Tìm đâu ra chỗ đậu xe ?: Nếu chỉ dọn dẹp vỉa hè, lòng đường mà không tính đến chỗ đậu xe thì chỉ mới giải nửa bài toán. Trong khi chờ đợi có đủ các nhà để xe, nên chú trọng đến khâu tổ chức, sắp xếp. Vấn đề rất thực tế không thể không nhắc đến là hiện nhu cầu chỗ đậu xe tại trung tâm thành phố đang rất lớn, mà bài bãi đậu xe ô tô, xe gắn máy thì vô cùng khan hiếm. (trang 6)
Vua Gia Long qua ghi chép của người Pháp: Tiếp tục loạt trích sách “Vua Gia Long và người Pháp” là chuyện Giáo sĩ Pierre-Marie Le Labousse mô tả: “Ông hoàng này có lẽ là người sắc sảo nhất và sôi động nhất trong vương quốc ông, nhưng như tôi đã nói ở trên, những lời can gián của Đức giám mục Bá Đa Lộc cũng làm giảm bớt bầu nhiệt huyết này”. (trang 18)
Lực lượng bí ẩn ở Afghanistan: Những nghi ngờ về chuyện các binh sĩ Trung Quốc tuần tra ở nước láng giềng Afghanistan rộ lên kể từ khi trang tin WION ngày 3.11.2016 đăng những hình ảnh chụp các xe quân sự được cho là của Trung Quốc xuất hiện ở phía đông Afghanistan. Bài viết khẳng định các xe quân sự Trung Quốc được nhìn thấy đang tuần tra ở vùng Tiểu Pamir. (trang 23)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.