Đặc biệt trên Báo in ngày 1.6.2016

01/06/2016 08:13 GMT+7

Đất ở đô thị bị buộc… trồng rau; 24 giờ truy bắt kẻ trộm bắn thiếu tá công an; Biết heo độc vẫn bán cho dân ăn; Học giả Mỹ bẻ gãy luận điệu vu khống của Trung Quốc; Bộ súng thần công xứng tầm bảo vật quốc gia … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 1.6.2016.

Đất ở đô thị bị buộc… trồng rau

Đó là bản chất kỳ quặc và vi phạm luật từ một hướng dẫn của Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, làm đình trệ công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại địa phương.
24 giờ truy bắt kẻ trộm bắn thiếu tá công an
Với sự phối hợp của nhiều lực lượng, chiều 31.5, Công an tỉnh Sơn La đã khống chế, bắt giữ được nghi phạm dùng súng K59 bắn một thiếu tá công an bị thương.
Dự án BOT QL1 qua Khánh Hòa: Lập dự toán "vống" gần 1.300 tỉ đồng
Thanh tra Bộ KH - ĐT vừa hoàn tất kết luận thanh tra dự án mở rộng QL1 qua Khánh Hòa (đoạn từ Km 1488 đến Km 1525) theo hình thức BOT, do Công ty TNHH đầu tư 194 thực hiện thông qua chỉ định thầu.
Biết heo độc vẫn bán cho dân ăn
Hàng loạt lô heo độc lén lút vận chuyển về TP.HCM giết mổ được cơ quan chức năng phát hiện kịp thời nhưng thay vì buộc tiêu hủy thì cơ quan chức năng lại cho thương lái bán ra thị trường.
Học giả Mỹ bẻ gãy luận điệu vu khống của Trung Quốc
Luận điệu đổ lỗi Mỹ gây căng thẳng ở Biển Đông đã bị hai học giả tại Đại học Hải chiến Mỹ (USNWC) chỉ rõ là vu khống và “vừa đánh trống vừa la làng”.
Bất ngờ thêm sách giáo khoa song ngữ!
Khó đạt 2 mục tiêu cùng một lúc
Sử dụng sách giáo khoa song ngữ (trước hết trong các môn toán và khoa học), nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ là con đường nhiều nước đã trải qua và từ bỏ vì không hiệu quả. Rốt cuộc kiến thức khoa học của học sinh không vững mà tiếng Anh cũng không tốt hơn những người học thuần túy tiếng Anh.
Bộ súng thần công xứng tầm bảo vật quốc gia
Bảo tàng Đà Nẵng hiện đang trưng bày bộ súng thần công đã nổ những phát súng đầu tiên vào đội quân thực dân Pháp khi mới đặt chân vào Đà Nẵng, tiến hành cuộc xâm lược VN năm 1858.
Sao nhí bước ra từ màn ảnh
Có một sự trùng hợp khá thú vị, khi hầu hết những diễn viên nhí tạo được dấu ấn diễn xuất đối với khán giả đều bước ra từ các bộ phim (truyền hình lẫn điện ảnh) được chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
“Đồ cổ” của lực lượng hạt nhân Mỹ
Quy trình vận hành kho vũ khí hạt nhân hùng hậu của Mỹ hiện vẫn dựa vào những chiếc đĩa mềm và hệ thống máy tính từ thời 1970.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.