Đại sứ Mỹ thả cá chép cầu chúc Việt Nam thịnh vượng

01/02/2016 19:50 GMT+7

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nói: Tôi hy vọng mỗi người Việt Nam, mỗi gia đình Việt Nam có một năm mới an khang và thịnh vượng. Và tôi chúc nước Việt Nam ngày càng thịnh vượng.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius, đã thực hiện nghi thức tiễn đưa ông Táo về trời bằng việc thả cá chép xuống sông Hương.

Đại sứ Ted Osius thực hiện nghi thức thả cá chép tiễn đưa ông Táo - Ảnh: B.N.LĐại sứ Ted Osius thực hiện nghi thức thả cá chép tiễn đưa ông Táo - Ảnh: B.N.L
Nhân sự kiện dừng chân tại cố đô Huế sau khi kết thúc hành trình đạp xe mang tên "Việt Nam - Hoa Kỳ: Hành trình mới", sáng nay 1.2, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Ted Osius, đã thực hiện nghi thức tiễn đưa ông Táo về trời bằng việc thả cá chép xuống sông Hương.
Sau nghi lễ thả cá, Đại sứ Ted Osius đã trò chuyện thân mật với báo chí.
Ông nói: “Chúng tôi đang tham gia vào “Hành Trình Mới” đạp xe từ Hà Nội vào Huế. Tôi nghĩ thật hoàn hảo khi có mặt tại Huế đúng vào dịp 23 tháng chạp để tiễn ông Công, ông Táo... Tôi hy vọng mỗi người Việt Nam, mỗi gia đình Việt Nam có một năm mới an khang và thịnh vượng. Và tôi chúc nước Việt Nam ngày càng thịnh vượng”.
Sau 3 ngày ở lại cố đô Huế, thưởng thức các món ăn Huế, Đại sứ Ted Osius nói cho biết món ăn Huế siêu ngon! Tôi đã ăn những món rất tuyệt vời... Đại sứ Ted Osius cũng cho biết ông đã đến Huế 10 lần và sẽ quay lại Huế nhân dịp Festival Huế diễn ra vào cuối tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.