Đau lòng nạn hiếp dâm trẻ em tại 'rừng tị nạn' Calais

07/03/2016 08:22 GMT+7

Nhiều thiếu niên đang được cho là nạn nhân của những cuộc hiếp dâm ở Calais Jungle (còn gọi là 'rừng tị nạn' Calais) của Pháp, theo Daily Mail .

Nhiều thiếu niên đang được cho là nạn nhân của những cuộc hiếp dâm ở Calais Jungle (còn gọi là 'rừng tị nạn' Calais) của Pháp, theo Daily Mail.

Nhiều trẻ vị thành niên bị phát hiện là nạn nhân của lạm dụng tình dục tại trại tị nạn Calais của Pháp - Ảnh: ReutersNhiều trẻ vị thành niên bị phát hiện là nạn nhân của lạm dụng tình dục tại trại tị nạn Calais của Pháp - Ảnh: Reuters

Có 7 cậu bé tuổi từ 14 tới 16 được biết đang tham gia trị liệu cùng các tình nguyện viên y tế sau khi bị tấn công tình dục suốt 6 tháng qua. Các nhà hoạt động đang rất lo lắng vì đây chỉ là bề nổi của nạn trẻ em và thiếu niên bị lạm dụng tại khu tị nạn nằm ở ngoại ô Calais, nơi đang chứa khoảng 3.800 người.

Cũng như nhiều khu tị nạn khác, Rừng Calais ẩn chứa nhiều điểm tiêu cực, và đặc biệt cơ quan chức năng có vẻ không quan tâm tới tình hình.

Daily Mail dẫn lời một tình nguyện viên bức xúc nói với Independent: “Nếu tôi dẫn một chàng trai tới gặp cảnh sát và nói rằng ‘Tôi là tình nguyện viên y tế và tôi biết cậu này bị lạm dụng’, tôi đảm bảo họ sẽ chỉ nhún vai và tiếp tục cuộc trò chuyện của họ. Những chàng trai này phải bỏ nhà ra đi, và cha mẹ họ nghĩ rằng họ được an toàn, có cuộc sống tốt hơn, nhưng rồi thoát khỏi tình trạng bạo lực là thực tế của 14 vụ hiếp dâm ở một trại tị nạn. Trong khi việc này diễn ra ở châu Âu thì càng không thể chấp nhận”.

Châu Âu đang gánh chịu làn sóng người tị nạn rất cao. Đây cũng là vấn đề gây nhức nhối cho chính quyền các nước, và khiến nhiều nước chia rẽ vì trách nhiệm không đồng đều.

Bộ phận thống kê của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) ước tính có 10.000 trẻ em, vị thành niên tị nạn đã mất tích tại châu Âu. Một phát ngôn viên của tổ chức Save The Children nói thêm rằng những điều đang xảy ra ở Rừng Calais là một vấn đề của châu Âu.

Bạo động đã xảy ra tại trại tị nạn Calais vài ngày qua - Ảnh: AFP

“Chúng ta biết rằng trẻ em cơ nhỡ, trong đó có hơn 400 trẻ ở Rừng Calais và hàng ngàn trẻ trên khắp châu lục, là những đối tượng dễ bị tổn thương. Chúng phải đối mặt với những sự lợi dụng khác nhau, trong đó có lạm dụng tình dục, thường trong tay những băng nhóm tội phạm. Thật không may, Save The Children đã thấy những điều này ở Ý, Hy Lạp và cả Calais”, Daily Mail dẫn lời phát ngôn viên kể trên.

Hồi cuối tháng 2, Pháp đã quyết định giải tán trại tị nạn Calais và đã xảy ra ẩu đả giữa cảnh sát và người sống ở đây trong lúc tháo dỡ lều trại. Nhóm những người tị nạn ở Calais được cho đang tìm đường đến Anh cư trú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.