Dậy sóng hình ảnh cô gái dang tay chặn xe máy chạy trên vỉa hè

05/05/2016 10:36 GMT+7

Cộng đồng mạng đang dậy sóng trước hình ảnh một cô gái dang tay chặn các xe máy chạy lên vỉa hè.

Ngày 3.5, báo Jakarta Post đăng hình ảnh ảnh cô Alfini Lestari, 34 tuổi dang tay chặn một đoàn xe máy chạy lấn lên vỉa hè dành cho người đi bộ ở thủ đô Jakarta, Indoensia. Ngay lập tức, hình ảnh này gây sốt trên mạng xã hội ở Indonesia.
Nhiều dân mạng bày tỏ sự cảm phục đối với hành động dũng cảm này của cô gái. Nhạc sĩ nổi tiếng Indonesia Glenn Fredly viết trên twitter: “Cô ấy là người phụ nữ mẫu mực của thủ đô”.
Tình trạng người đi xe máy leo lên vỉa hành là chuyện thường ngày ở các đường phố Jakarta, nơi thường xuyên xảy ra nạn kẹt xe. Tuy nhiên, không giống như hầu hết người đi bộ khác thường tặc lưỡi cho qua vì không muốn dây vào phiền phức, cô Alfini Lestari đã thể hiện sự tức giận bằng hành động dũng cảm trên. Một số người ác miệng cho rằng cô chỉ làm như vậy để gây sự chú ý.
Trả lời phỏng vấn báo Jakarta Post, cô đã phủ nhận các ý kiến này. Cô nói: “Việc có người chụp ảnh việc làm của tôi chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên”.
Alfini Lestari làm đầu bếp cho một gia đình người Nhật ở một khu phố tại Jakarta trong ba năm qua. Cô cho biết thường xuyên chứng kiến cảnh xe máy chạy lên vỉa hè dành cho người đi bộ. Cô nhận thấy hành động vi phạm luật giao thông này trở nên tồi tệ hơn trong hai tháng qua ở Jakarta. Cô nói không thể đứng im nhìn các xe máy chạy lên vỉa hè. Cô khẳng định trước đây, cô đã nhiều lần có hành động tương tự dù việc làm này của cô bị những người đi xe máy phản ứng dữ dội.
Cô nói cô không quan tâm dù những người này ném những lời chửi rủa, tìm cách lái xe ép cô ra khỏi vỉa hè hoặc nói rằng cô không là người sở hữu vỉa hè và hãy đừng cố chứng tỏ mình là anh hùng.
Alfini Lestari nói: “Tôi nói với họ rằng họ phải biết xấu hổ. Họ có đường đi riêng nhưng vẫn sử dụng vỉa hè. Tôi nói với họ hãy đi xuống khỏi vỉa hè và nếu họ không xuống, tôi vẫn đứng chặn...Tôi cũng nói với họ rằng nếu họ muốn đánh tôi, tôi cũng không sợ”.
Cô cho biết một số người đi xe máy đã quay đầu xuống đường khi thấy thái độ gan lì của cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.