Để ngôi nhà trên cao nguyên vừa tiện nghi vừa hợp khí hậu

29/05/2016 15:00 GMT+7

Khi xây dựng Kontum House, với nguồn kinh phí thấp, gia chủ vừa muốn căn nhà đủ tiện nghi cho gia đình trẻ lại vừa phải đảm bảo yếu tố phù hợp khí hậu - quả là một bài toán nan giải.

Vùng cao nguyên khí hậu khắc nghiệt với 2 mùa mưa nắng - vốn ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công trình cũng như công năng nhà khi thiết kế.
Khi xây dựng Kontum House, với nguồn kinh phí thấp, gia chủ vừa muốn căn nhà đủ tiện nghi cho gia đình trẻ lại vừa phải đảm bảo yếu tố phù hợp khí hậu - quả là một bài toán nan giải. Kiến trúc sư Huỳnh Anh Tuấn từ Công ty Khuôn Studio đã đưa ra lời giải cho ngôi nhà 1 trệt trên khu đất trải dài với diện tích 5x25 m này, bằng cách bố trí các phòng chức năng tuần tự liền kề, xen kẽ là khoảng giếng trời và cây xanh, vừa làm dải phân cách vừa làm sáng và xanh ngôi nhà tự nhiên.
Từ mọi góc nhìn trong nhà, phòng ngủ, phòng khách thậm chí nhà vệ sinh đều đón nhận ánh sáng tự nhiên và được bao phủ bởi màu xanh của cây cỏ.
Ngôi nhà trên cao nguyên 1
Mặt nhà theo hướng tây nên toàn bộ mặt ngoài được bố trí hệ giàn lam gạch hoa gió và khung kính bên trong, giúp giảm nhiệt của nắng tây trong nhà. Cửa kính bên trong đóng mở linh động giúp gia chủ điều tiết lượng gió đi vào, điều hòa không khí. Nhà theo tông màu trắng xen kẽ màu của lá cây, màu gỗ, đồ nội thất... Tất cả hòa quyện trong một không gian giản dị, ấm cúng - nơi mà ta gọi là nhà.
Ngôi nhà trên cao nguyên 2
Ngôi nhà trên cao nguyên 3
Ngôi nhà trên cao nguyên 4
Ngôi nhà trên cao nguyên 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.