Điện lực miền Bắc chuẩn bị ứng phó bão số 10

15/09/2017 08:00 GMT+7

Sáng 14.9, Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 10.

Công tác phòng chống bão số 10 được thực hiện tại các công ty điện lực tỉnh và Chi nhánh lưới điện cao thế miền Bắc gồm Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Thủy điện Hố Hô (Quảng Bình), Thanh Hóa và Nghệ An.
Đại diện Ban chỉ huy PCTT-TKCN Công ty điện lực các tỉnh bắc Trung bộ như Thanh Hóa, Nghệ An, Công ty lưới điện cao thế miền Bắc cho biết hiện đã bố trí lực lượng ứng trực 24/24, sẵn sàng phòng chống bão; nghiêm túc triển khai Công điện về phòng chống bão số 10 của Ban chỉ đạo T.Ư về PCTT, Ủy ban Quốc gia về TKCN, Ban chỉ đạo PCTT-TKCN EVN cũng như Tổng Công ty điện lực miền Bắc. Sáng qua, các đơn vị trên cũng đã họp khẩn và phân công lịch trực lãnh đạo, cán bộ công nhân, người lao động, đảm bảo mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng các vật tư, thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc... để xử lý nhanh nếu bão số 10 gây ra thiệt hại trên lưới điện.
Đại diện Ban chỉ huy PCTT và TKCN EVNNPC cho biết, hiện nay các đơn vị thuộc EVNNPC đã và đang theo dõi, nắm bắt thông tin cơn bão số 10 trên các phương tiện thông tin đại chúng, sẵn sàng các biện pháp ứng phó với bão. Theo đó, các công ty điện lực, Công ty lưới điện cao thế miền Bắc, Công ty Công nghệ thông tin điện lực miền Bắc, Ban quản lý dự án lưới điện, phát triển điện lực và các công ty thuỷ điện: Nedi 3, Sa Pa, Nậm Mở, Nậm Mức, Hồ Bốn, Việt Trung thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin cơn bão số 10, tổ chức trực PCTT-TKCN khi có tin cơn bão số 10 ảnh hưởng đến đất liền; xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng lao động của đơn vị, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, tài sản lưới điện, công trình và an toàn điện cho nhân dân. Các đơn vị trên không di chuyển qua các đập tràn khi có lũ.
Trạm 110kV Yên Thành - Chi nhánh lưới điện cao thế Nghệ An chuẩn bị phòng chống bão số 10
Trạm 110kV Yên Thành - Chi nhánh lưới điện cao thế Nghệ An chuẩn bị phòng chống bão số 10
Theo chỉ đạo trên, trước diễn biến đường đi của bão số 10, các đơn vị thuộc EVNNPC luôn phải theo dõi sát diễn biến để kịp thời ứng phó với cơn bão. Các công ty Điện lực phối hợp với Ban chỉ huy PCTT-TKCN địa phương có phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng như Ban chỉ huy PCTT-TKCN, UBND, trạm bơm, bệnh viện, cơ quan truyền thông… Ngoài ra, đơn vị thuộc EVNNPC phải tổ chức theo dõi, kiểm tra và gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ gặp sự cố, sạt lở, gây mất an toàn trong quản lý vận hành.
Đại diện EVNNPC cũng cho biết, thời gian qua, miền Bắc chịu ảnh hưởng của mưa lớn trong nhiều ngày, khiến nhiều khu vực miền núi xảy ra hiện tượng sạt lở đất làm đổ cột, cũng như gây mất an toàn đến các vị trí cột điện. Vì vậy, đối với các khu vực miền núi cần đề phòng mưa lũ, lũ ống, lũ quét sạt lở đất, ảnh hưởng đến lưới điện và các nhà máy thuỷ điện nhỏ. Các công ty thuỷ điện có cổ phần của EVNNPC phải thực hiện kiểm tra lưu lượng nước về đập, hồ chứa, kênh máng, ống dẫn… để đảm bảo an toàn trong quản lý vận hành của các nhà máy; chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin của cơn bão số 10, hoàn lưu bão và cảnh báo mưa lũ để đảm bảo an toàn cho hồ đập, cũng như đảm bảo an toàn cho các khu vực hạ du khi xả lũ.
Bên cạnh đó, các ban quản lý dự án của EVNNPC phải kiểm tra công trường, theo dõi sát diễn biến mưa, lũ, tổ chức phòng, chống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.