'Đội' nắng so tài hái chè trên cao nguyên Mộc Châu

08/04/2017 13:03 GMT+7

Cuộc thi hái chè nhằm tôn vinh người trồng chè với đôi tay tài hoa, hái chè nhanh thoăn thoắt nhưng bảm bảo độ chính xác theo tiêu chuẩn của ban giám khảo.

Sáng nay 8.4, trên nông trường chè thị trấn Mộc Châu, UBND H.Mộc Châu (tỉnh Sơn La) tổ chức hội thi hái chè, dành cho các nhóm công nhân, nông dân liên kết với 6 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh chè trên địa bàn H.Mộc Châu.
Hội thi hái chè là hoạt động nằm trong Lễ hội trà cao nguyên Mộc Châu lần thứ 2 với chủ đề: Hương sắc thảo nguyên, do UBND tỉnh Sơn La và UBND H.Mộc Châu tổ chức, có sự tài trợ của Tổng công ty chè VN (Vinatea), Công ty CP GTNfoods.
Ban giám khảo là những chuyên gia, nông dân đứng đầu các tổ sản xuất có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong cộng đồng những người trồng chè tại Mộc Châu.
Trước cuộc thi, thành viên ban giám khảo phải đi khảo sát, lựa chọn 30 luống chè cắm mốc bàn giao cho các đội thi. Khi hiệu lệnh bắt đầu, mỗi thí sinh sẽ hái chè trong thời gian 30 phút.

tin liên quan

Khai mạc lễ hội trà trên cao nguyên Mộc Châu
Tối 7.4, tại H.Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tổng công ty chè VN (Vinatea), Công ty CP GTNfoods tổ chức khai mạc lễ hội trà với chủ đề: Hương sắc trà cao nguyên lần thứ 2.
Trưởng ban giám khảo hội thi, ông Đỗ Như Vưu, Chủ tịch Hội sản xuất, chế biến và kinh doanh chè Mộc Châu, cho biết thành viên mỗi đội được lựa chọn là những người hái chè giỏi nhất ở các cơ sở, doanh nghiệp.
Dưới cái nắng đầu hè oi bức trên cao nguyên Mộc Châu, những nông dân, công nhân người dân tộc Thái, Mông, Dao…thoăn thoắt hái chè. Mỗi búp chè đảm bảo tiêu chuẩn "1 tôm và không quá 3 lá" đồng thời tạo tán hoàn chỉnh trên luống chè.
Kết thúc hội thi, ban giám khảo sẽ cân khối lượng chè của mỗi đội thi, đồng thời kiểm tra mặt tán luống, độ chuẩn của từng búp chè trước khi tuyên bố đội thi thắng cuộc.
thi-hai-che
Phần thi hái chè diễn ra sôi động trên đồi chè nông trường Mộc Châu Ảnh Phan Hậu
thi-hai-che
thi-hai-che
Thí sinh hái chè là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên cao nguyên Mộc Châu, với trang phục truyền thống nhiều màu sắc rực rỡ Ảnh Phan Hậu
thi-hai-che
Đôi bàn tay thoăn thoắt hái chè Ảnh Phan Hậu
Đảm bảo những búp chè đạt chuẩn với một tôm và không quá 3 lá Ảnh Phan Hậu
thi-hai-che
Không chỉ có người dân địa phương, cuộc thi hái chè cũng là hoạt động thu hút nhiều khách du lịch đến Mộc Châu dịp này Ảnh Phan Hậu
thi-hai-che
Dưới trời nắng gắt đầu hè, nhiều đội cổ động viên hào hứng cổ vũ cho đội thi của đơn vị mình Ảnh Phan Hậu
thi-hai-che
Ông Đỗ Như Vưu, Trưởng ban giám khảo hội thi và các thành viên tỉ mỉ xem từng búp chè của mỗi đội thi trước khi công bố kết quả Ảnh Phan Hậu   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.