Đôi vợ chồng đi tù vì hành hạ osin bằng những chiêu quái đản

12/03/2017 12:12 GMT+7

Tòa án kết luận rằng Kiat, một cựu giám đốc công nghệ thông tin, đã ngược đãi Fitriyah rồi sau đó đề nghị trả lương và lo chi phí cho cô về Indonesia để đổi lấy sự im lặng của cô.

Một đôi vợ chồng tại Singapore đã lĩnh án tù vì ngược đãi và hành hạ hai nữ giúp việc người nước ngoài với những chiêu quái đản như nhét chai vào miệng, nhảy như thỏ khắp căn hộ, đứng một chân trên ghế trong khi tay giữ một chiếc ghế khác.

tin liên quan

Rác quảng cáo đủ loại 'tra tấn' người dân Sài Gòn
Đủ các kiểu tờ quảng cáo, rao vặt như hút hầm cầu, khoan cắt bê tông, cho vay lãi suất thấp, cầm cà vẹt, bán đất nền, học lái ô tô, chữa bệnh gia truyền... được dán chi chít trên trụ điện, tường nhà dân, trường học làm mất mỹ quan và khiến người dân bức xúc.
Trang tin Asia One đưa tin ngày 10.3, một tòa án ở Singapore đã xử phạt Tay Wee Kiat, 39 tuổi và vợ Chia Yun Ling, 41 tuổi lần lượt 28 tháng tù và hai tháng tù cho mỗi người về các tội danh hành hạ hai nữ giúp việc người Indonesia và Myanmar là Fitriyah và Moe Moe Than trong khoảng thời gian từ tháng 2.2011 đến tháng 12.2012.
Tòa án kết luận rằng Kiat, một cựu giám đốc công nghệ thông tin, đã ngược đãi Fitriyah rồi sau đó đề nghị trả lương và lo chi phí cho cô về Indonesia để đổi lấy sự im lặng của cô. Kiat cũng đưa hối lộ cho Fitriyah để cô nói dối với cảnh sát rằng Kiat không lạm dụng Than
Trong khi đó, Chia Yun Ling bị cáo buộc tát Fitriyah 2 lần và đấm vào vào trán của cô vào năm 2012.
Hành động ngược đãi của đôi vợ chồng chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi Than nộp đơn tố cáo cho cảnh sát.
Các công tố viên cho biết họ đã tìm cách áp dụng khung hình phạt nặng nhất có thể cho đôi vợ chồng này vì các tình tiết tăng nặng chẳng hạn lạm dụng liên tiếp trong thời gian dài, mức độ nghiêm trọng của các hành động bạo hành.
Chẳng hạn, có một lần, Kiat phạt Fitriyah bằng cách bắt cô đứng một chân trên ghế đồng thời ôm một chiếc ghế khác trên tay. Lần khác, Kiat nhét một cái chai vào miệng cô và bắt cô giữ nguyên tư thế ngậm chai trong nửa tiếng. Trong một trường hợp khác, vì nghi ngờ một trong hai nữ giúp việc của mình chạm vào một bức tượng thiêng đặt trong nhà, Kiat đã bắt hai nữ giúp việc tát vào má nhau trước khi bắt họ quỳ lạy trước bức tượng 100 lần.
Về phần mình, cô vợ Chia Yun Ling cũng đối xử với hai nữ giúp việc rất khắc nghiệt. Ling bị cáo buộc đặt ra quy định chỉ cho phép họ uống nước và sử dụng nhà vệ sinh 3 lần mỗi ngày. Ling buộc họ “nhảy giống như thỏ” xung quanh căn hộ nếu họ vi phạm quy định.
Cả hai vợ chồng đã kháng án và được cho tại ngoại sau khi đóng tiền thế chân 15.000 đô la Singapore mỗi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.