Theo đó, ở đoạn QL.1 đoạn thuộc phạm vi xây dựng cầu vượt trước cổng BX Miền Đông mới (TX.Dĩ An, Bình Dương) đang bị hư hỏng, trồi lún mặt nhựa đường gây mất an toàn giao thông.
Sở GTVT đề nghị Công ty CP và xây dựng Xa lộ Hà Nội tổ chức thực hiện công tác sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến này bằng cách cào bóc phần nhựa trồi và dặm vá hư hỏng, bù phụ mặt đường bằng bê tông nhựa.
Kinh phí thực hiện bằng nguồn dự phòng phí gói thầu xây dựng nút giao thông ĐHQG TP.HCM (thuộc dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội).
Ngoài ra, đối với đoạn QL.1 ngoài phạm vi nghiên cứu xây dựng cầu vượt trước BX Miền Đông mới (dự kiến kéo dài đến nút giao Tân Vạn, Đồng Nai) dài khoảng 1.590m, trong khi chờ giải phóng mặt bằng để triển khai mở rộng phần mặt đường chính QL.1 theo đúng thiết kế mở rộng Xa lộ Hà Nội được duyệt, Sở GTVT TP thống nhất đề xuất của Công ty CP đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội như sau: thực hiện duy tu bề rộng mặt đường trong phạm vi 15m (gồm 4 làn xe ô tô), không thực hiện phần dải an toàn 2 bên nhằm tiết kiệm chi phí; cào bóc tái sinh nguội mặt đường hiện hữu dày 16cm; trải thảm bê tông nhựa nóng (có cấu tạo chống hằn lún vệt bánh xe).
Đường lún khiến ô tô chạy chao đảo qua khu vực gây mất an toàn giao thông ẢNH: AN HUY
|
Kinh phí dự án sử dụng từ chi phí xây lắp thuộc gói thầu xây dựng phần đường chính (đoạn địa phận Bình Dương của dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội). Công ty CP và xây dựng Xa lộ Hà Nội khẩn trương phối hợp Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 thực hiện đầu tư, sửa chữa theo quy định.
Trước đó, như phản ánh của Thanh Niên, Xa lộ Hà Nội (đoạn giao giữa địa phận Đồng Nai - TP.HCM) hiện một số đoạn xảy ra hiện tượng nền đường hằn lún, nhấp nhô như ruộng bậc thang. Một số ô tô di chuyển trên đường lún bị chao đảo làm bánh xe treo lơ lửng trên không, dễ xảy ra tai nạn. Ô tô di chuyển qua đây phải hạ tốc độ nhích từng chút để đảm bảo an toàn, khiến giao thông khu vực thường xuyên xảy ra ùn ứ.
Bình luận (0)