Gà Đông Tảo gần chục triệu/con vẫn 'cháy hàng' trước Tết Đinh Dậu

11/01/2017 09:10 GMT+7

Khi thời gian trôi về những ngày giáp tết Đinh Dậu, lượng khách từ khắp mọi nơi tìm đến các trại nuôi gà Đông Tảo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ngày càng nhiều.

Họ tìm đến các trại nuôi gà Đông Tảo với mong muốn mua được những con gà đẹp nhất, quý nhất để tặng người thân vào dịp cuối năm với niềm hy vọng sẽ gặp nhiều điều may mắn.
Với thân hình bệ vệ, đôi chân khỏe sù sì, mào mâm xôi, lông mượt, chất lượng thịt thơm ngon, ăn không dai nên gà Đông Tảo luôn được săn lùng vào dịp cuối năm và trở thành hàng “hót” mặc dù giá thành có thể lên đến gần 10 triệu đồng/con.
Có mặt tại trại nuôi gà Đông Tảo của bà Lê Thị Lộc (thôn Quý Phước 1, xã Bình Quý, H.Thăng Bình) chúng tôi cảm nhận được không khí khẩn trương khi liên tục khách ra vào chỉ để hỏi mua gà.
Bà Lộc cho biết gia đình bà bắt đầu nuôi gà Đông Tảo từ hơn ba năm nay, năm nào cũng vậy cứ cách một tháng gần tết là lượng khách tìm đến trang trại để mua gà ngày càng nhiều. Năm nay gia đình bà nuôi hơn 200 con gà Đông Tảo, hiện đang có gần 100 con đang trong thời kỳ xuất bán.
“Mang tiếng 100 con là nhiều nhưng tất cả số gà này đã được người ta đặt mua từ tháng trước rồi, giờ có người vào trả giá cao gấp đôi đi chăng nữa thì cũng không có hàng mà bán đâu. Năm nào cũng vậy cứ vào dịp cuối năm lại cháy hàng”, bà Lộc cho biết thêm.

tin liên quan

Nuôi gà Đông Tảo: Khó mà vui!
Phải cưng gà như con - đó là nhắn nhủ của dân nuôi gà Đông Tảo chuyên nghiệp gửi đến những ai đang muốn nuôi loại gà này như… thú cưng.
Không riêng gì trại nuôi gà của bà Lộc mà tại trại gà của ông Trần Hiệp (xã Đại Cường, H.Đại Lộc) cũng có rất nhiều khách hàng tìm đến. Nhận định về thị trường gà Đông Tảo trong dịp tết Đinh Dậu, ông Hiệp cho biết: Là năm con gà vàng nên hầu như những con gà “độc” đang được giới đại gia săn lùng. Vì vậy giá gà năm nay đang tăng mạnh.
Có rất nhiều người ngược xuôi từ khắp mọi nơi vào đây tìm mua với giá cao nhưng cũng đành chịu vì hiện giờ số gà trong chuồng đã bán hết trước đó gần cả tháng. “Sở dĩ gà Đông Tảo tết năm nay hết sớm là do có nhiều người mua gà để làm quà biếu.
Ngoài ra có nhiều người biết vào dịp cuối năm thường “cháy” hàng nên tranh thủ đặt trước”, ông Hiệp nhận định. “Nuôi gà Đông Tảo giúp gia đình tôi có thu nhập hơn 300 triệu đồng mỗi năm. Cũng nhờ vào những chú gà “khổng lồ” này mà năm nào gia đình cũng có cái tết ấm cúng, đầy đủ”, ông Hiệp cười hiền nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.