Gia cảnh khốn khó của bà mẹ có 3 con trai chết dưới hầm biogas

26/05/2017 07:00 GMT+7

Một mình nuôi 3 cháu nội thơ dại, bà Tăng Thị Mơ (thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, Hải Dương), người mẹ có 3 con trai cùng tử vong dưới hầm biogas , đang rất cần được giúp đỡ.

Khi chúng tôi tới thăm, bà Mơ đang ngồi như tượng trước căn nhà xây dở ở thôn Đồng Bào. Nỗi đau quá lớn ập đến đã đánh gục người đàn bà khốn khổ này. Chỉ trong vòng vài phút buổi tối 10.5, cả 3 người con trai khỏe mạnh của bà là các anh Tăng Văn Đượm (34 tuổi), Tăng Văn Đươm (32 tuổi) và Tăng Văn Đới (28 tuổi) đều tử nạn vì khí độc dưới hầm biogas sau nhà.
Biết chúng tôi đến, ông Tăng Văn Quyên (45 tuổi, em ruột bà Mơ) sang nhà chị gái tiếp chuyện khách. “Chồng chị ấy mất sớm, 3 anh con học hành không nhiều nhưng khỏe mạnh, chăm chỉ. Chúng nó làm đủ thứ việc, từ đi làm thợ hồ, phụ vữa, đến trồng rau, nuôi lợn. Hôm xảy ra tai họa, trước khi xuống sửa hố biogas, mấy đứa đã mở nắp hầm, hút bớt nước để khí độc bay đi rồi, ai ngờ vẫn còn nhiều. Thằng Đươm bị trước, rồi thằng Đới, thằng Đượm xuống cứu cũng lần lượt bị ngạt và tử vong”, ông Quyên nói.
Qua câu chuyện, chúng tôi biết anh Đới có hai con nhỏ là các cháu Tăng Thị Hương (5 tuổi) và Tăng Thị Quỳnh (3 tuổi). Vợ anh Đới là một phụ nữ quê Quảng Ninh. Gần đây, chị này bỏ đi làm xa, để con lại cho anh Đới và bà Mơ nuôi dạy và hầu như không về nhà. Khi anh Đới mất, người vợ về được 2 hôm rồi lại đi tiếp.
Anh Đượm thì có con gái là cháu Tăng Phương Anh (4 tuổi). Vợ anh Đượm là chị Nam, một phụ nữ quê ở Cần Thơ, đã có 2 con riêng. Sau khi lấy anh Đượm năm 2012 và có bé Anh, chị Nam bỏ nhà đi và để con gái ở lại. Người phụ nữ này cũng chỉ về 1 ngày khi anh Đượm tử nạn. Riêng anh Đươm mới cưới vợ được 2 tháng, chưa có con.
“Tôi chưa biết xoay xở thế nào”
“Các cháu còn nhỏ dại lắm, có biết gì đâu. Ngày bố mất, chúng nó còn cười nói vui vẻ, cơm cúng bày ra thì chạy vào bốc ăn rồi bảo con ăn cơm với bố. Ban ngày các cháu mải chơi nên không nhớ, đến tối mới khóc đòi bố”, bà Mơ nói trong nước mắt. Thấy bà nội khóc, ba bé gái chạy vào tranh nhau ngồi lòng bà. Cháu Anh đang bị thủy đậu, nhưng không được kiêng cữ. Bé hồn nhiên nói: “Bố chỉ đi mấy hôm lại về”, rồi lại tranh chỗ trong lòng bà với hai chị.
Trước khi tai họa xảy đến, anh Đượm nhờ bà Mơ vay tiền ngân hàng và họ hàng để xây nhà. Ngôi nhà chưa xây xong thì người đã mất, cánh cửa còn chưa kịp lắp, phải căng bạt để che chỗ đặt ban thờ kẻo gió thổi. “Hôm qua, tôi và cậu Quyên ngồi tính thì tiền nợ xây nhà lên đến 600 triệu. Tiền ma chay cho các cháu thì chưa biết bao nhiêu vì họ hàng, làng xóm đứng ra giúp hết. Tôi chưa biết phải xoay xở thế nào, khi cả nhà chỉ trông vào 2 sào ruộng”, bà Mơ nói.
Trao đổi với chúng tôi, ông Đồng Văn Hải, Phó chủ tịch UBND xã Gia Xuyên cho biết: “Gia đình bà Mơ quá éo le. Xã đã vận động được khoảng 200 triệu để giúp bà ấy, lãnh đạo xã cũng trao đổi với trường mầm non hỗ trợ tối đa cho ba cháu nhỏ ăn học, nhưng như thế vẫn chưa đủ. Bà Mơ và các cháu vẫn cần rất nhiều sự giúp đỡ của cộng đồng”.
Mọi hỗ trợ của quý bạn đọc có thể gửi trực tiếp cho bà Tăng Thị Mơ (thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, Hải Dương) hoặc Báo Thanh Niên (218 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội), ĐT: 84.438570981, tài khoản: 0021001304288 Ngân hàng VCB Hà Nội; ghi rõ: Ủng hộ bà Tăng Thị Mơ, chúng tôi sẽ chuyển tới bà Mơ. Trân trọng cảm ơn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.