Giật mình bị nhà mạng qua mặt: Móc túi trắng trợn!
Đó là ý kiến rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Giật mình bị nhà mạng qua mặt đăng trên Thanh Niên ngày 6.10.
Kiểu làm ăn gì lạ vậy ?
Hàng chục triệu thuê bao điện thoại di động đang phải đau đầu và hết sức bất bình với nạn móc túi trắng trợn của các nhà mạng, khi tự ý “nhảy” vào điện thoại của thuê bao, rồi tự trừ tiền của họ. Tôi cho rằng đây là kiểu làm ăn kỳ lạ nhất không tồn tại nơi đâu trên thế giới này. Mỗi năm tự nhiên móc túi của thuê bao hàng chục ngàn tỉ đồng như vậy nhưng không hiểu tại sao lại không bị xử lý?
Ngọc Thiên
(TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Cùng nhau khởi kiện
Theo tôi, để chấm dứt tình trạng móc túi kiểu này của các nhà mạng, chúng ta phải cùng nhau khởi kiện. Một khi đồng loạt lên tiếng, là để bảo vệ mình, đồng thời không để các nhà mạng tùy tiện như vậy, thì sẽ không còn cảnh các nhà mạng cài đặt sẵn các dịch vụ vào sim điện thoại, hoặc ngày nào các loại tin dịch vụ cũng cứ nhảy vào gài bẫy khách hàng.
Mặt khác, đề nghị cơ quan quản lý phải chấn chỉnh và xử phạt thật nặng (nếu cần thì điều tra số tiền các nhà mạng “ăn” của khách hàng là bao nhiêu, thủ thuật như thế nào) để xử lý, có thể cả xử lý hình sự. Không thể để hoài như vậy được!
Xuân Ân
(H.Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu)
Lỗi do nhà mạng
Đa số các dịch vụ đều do nhà mạng kết hợp với các đầu số rồi tự động cài đặt cho các thuê bao (ngoại trừ dịch vụ đăng ký cuộc gọi nhỡ, 3G, nhạc chờ là nhiều người chủ động đăng ký). Thông thường các đầu số sẽ gửi tin nhắn đến thuê bao điện thoại, chỉ cần người dùng đọc tin nhắn là dịch vụ đó được kích hoạt và phải trả tiền mỗi ngày. Các nhà mạng vịn vào lý do là khách hàng đã đọc tin nhắn và chấp nhận thì phải trả tiền. Tuy nhiên, ai cho phép nhà mạng gửi tin nhắn rác đó cho thuê bao? Đây rõ ràng là lỗi của nhà mạng.
Nguyễn Quốc Thanh
(Q.Bình Tân, TP.HCM)
Còn nhiều thuê bao bị móc túi
Những người hiểu biết về công nghệ, có đọc những bài báo như thế này thì sẽ kiểm tra, hủy dịch vụ bị tự động cài đặt. Còn bà con ở các vùng quê, người cao tuổi thì sao? Họ chẳng thể tự kiểm tra xem điện thoại mình có bị trừ tiền bởi những dịch vụ từ trên trời rơi xuống không, hết tiền gọi điện thoại thì mua thẻ cào nạp vào. Cứ thế, họ mãi mãi bị móc túi mà không hề hay biết.
Trần Vinh
(TP.Đồng Hới, Quảng Bình)
Cưỡng đoạt tài sản
Không chỉ một nhà mạng móc túi khách hàng mà có đến 3 nhà mạng lớn ở VN cùng làm việc đó. Theo tôi, hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản. Nhà mạng tự động gửi tin nhắn hoặc đường link bằng tin nhắn đến thuê bao. Chỉ cần thuê bao bấm vào tin nhắn, đường link là dịch vụ tự kích hoạt và thu tiền mà thuê bao không hay biết. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý hành vi vi phạm pháp luật của các nhà mạng.
Bùi Nguyễn Hoàng Lâm
(Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM)
Võ Thị Mận
Để kiểm tra thường xuyên thuê bao của mình trả phí bao nhiêu cho cuộc gọi nào, tin nhắn nào, dịch vụ gì... thì tốt nhất chủ các thuê bao nên đăng ký thành viên trên trang web của mạng điện thoại mình sử dụng. Mỗi tuần vào kiểm tra một lần các thông tin trên. Có như thế thì “túi tiền” của mình không dễ gì bị ai lấy mất.
Võ Thị Mận
 
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Đặng Hữu Cường
Hàng loạt công ty khai thác dịch vụ gia tăng trên ĐTDĐ. Bấy nhiêu thôi đủ thấy kinh doanh dịch vụ gia tăng là lĩnh vực béo bở, mang lại lợi nhuận quá cao. Nếu nhà mạng không chủ động tiếp tay cho các doanh nghiệp khai thác dịch vụ gia tăng, kiên quyết bảo vệ thuê bao của mình thì các thuê bao đâu phải chịu thiệt như vậy. Con số 20.000 tỉ đồng/năm mà các nhà mạng thu về từ túi của khách hàng cho thấy kiểu làm ăn không đàng hoàng, cần phải được chấn chỉnh ngay.
Đặng Hữu Cường
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Bạn đọc phản hồi (23 nhận xét)

Vương Thủy Trúc

Tôi rất đồng tình ý kiến của bạn Bùi Nguyễn Hoàng Lâm (Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM). Không biết những bức xúc này của người dân Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có trách nhiệm có lắng nghe và xử lý hay không? Ai đời 1 đất nước có luật pháp có kỷ cương mà để mấy anh nhà mạng này trắng trợn cưỡng đoạt tiền của người dân như thế (!) Thật không hiểu nổi !

vovanphi

vâng mình cũng là nạn nhân.do vậy tốt nhất là không nạp tiền nhiều sẽ bị qua mặt móc túi nhiều.

tran quoc thang

Tôi hoan toàn nhất trí với các bạn. Tôi rất bất bình về cách làm ăn pha tính lừa đảo và trộm cắp của nhà Mạng. Tôi đề nghị cơ quan chứng năng phải vào cuộc để thanh tra và xử lý đến nơi đến chốn.Lẽ thường người trộm vài triệu đồng thì bị bỏ tù nhưng dùng thủ đoạn tinh vi lấy tiền người tiêu dùng thì phải bị xử lý nghiêm, đừng thơ ơ vấn nạn này.

Val.

mấy bác nhầm nhé. TÔi có đăng ký tài khoản website để kiểm tra cước sự dụng, nhưng không hề có chi tiế 3G, dịch vụ công thêm, mà chỉ có chi tiết ccuôc gọi, may lắm có thêm tin nhắn SMS. Tưởng mình xài 200,000đ . nhưhng cuối cùng nhà mạng đòi thu 1,500.000 đ20ng, không dđóng thì cắt 1 chiều, 30 ngày sau cắt 2 chiều - Lên cửa hàng thì không có Cửa hàng trưởng, viết sổ gópý thì chả ai gọi lại. CÓ gọi lại thì "để tự bảo vệ hãy ra cửa hàng làm phiếu đặt hạn mức sử dụng, bội số không ít hơn 100,000d0/1 dịch vụ ..v..v..."

Duy Bao

Nhà mạng tự động gửi tin rồi lắt thuê bao phải nhắn tin từ chối...là việc làm phi pháp, móc túi khách hàng một cách vô cớ, gây phiền hà cho khách hàng. Hành động này hoàn toàn có thể ghép vào tội ăn cắp, mà ăn cắp/ăn cướp nhiều tỷ đồng thì có đáng xử tội không các bạn? Cơ quan quản lý cần phải "Ra lệnh" cho nhà mạng không được ăn cắp tiền kiểu đó nữa. Nếu không, tôi đề nghị cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giúp khởi kiện các nhà mạng này. Chắc chắn sẽ ai cũng ủng hội. Cần thu lại số tiền nhà mạng thu bất chính để góp cho Quỹ từ thiện.

minh

Được bao nhiêu người biết vi tính để mà đăng ký thành viên trang web vậy,những người ở nông thôn,những ông già bà lão chẳng lẽ cũng đi học vi tính để biết cách đăng ký làm thành viên ,chắc bạn võ thị mận suy nghĩ kỹ lắm rồi nên mới có ``sáng kiến ``này đây

Bình luận