Hạ Long cấm tắm biển tại các bãi tắm tự phát

28/04/2017 08:10 GMT+7

UBND TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đã đặt hàng loạt biển 'cấm tắm biển' để ngăn chặn những tai nạn đuối nước đáng tiếc.

Trên địa bàn TP.Hạ Long hiện có 5 bãi tắm du lịch được cấp phép hoạt động là các bãi tắm Hạ Long, Tuần Châu, Soi Sim, Ti Tốp, Hạ Long Marina. Trong số này, chỉ có 2 bãi tắm là Hạ Long và Hạ Long Marina ở khu du lịch Bãi Cháy, còn lại đều nằm tại các đảo trên Vịnh Hạ Long. Trong khi đó, dù có hàng chục km bờ biển nhưng khu vực phía đông TP.Hạ Long (khu Hòn Gai cũ), nơi tập trung 11 phường thì không có bãi tắm nào. Mỗi khi hè về, người dân địa phương lại đến tắm tại các bãi tắm tự phát, bất chất nguy hiểm. Trên thực tế, tại các bãi tắm tự phát đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Mới đây nhất, chiều 21.4, một nhóm 5 học sinh lớp 6 rủ nhau tắm tại một bãi tắm biển tự phát ở P.Hồng Hà (TP.Hạ Long) và xảy ra đuối nước khiến 1 em tử vong.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền TP.Hạ Long đã cắm hàng chục biển báo “cấm tắm biển” tại các các bãi tắm tự phát. Ngày 22.4, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn khẩn chỉ đạo các địa phương, trong đó có TP.Hạ Long, đẩy mạnh tuyên truyền người dân không tắm biển tại bãi tự phát, bổ sung các biển cảnh báo… Nhiều người dân ở khu vực Hòn Gai phàn nàn dù ở ngay bên biển, nhưng vẫn phải đi xa hàng chục km, qua cả cầu Bãi Cháy mới có thể tắm biển. Đáng chú ý là các bãi tắm đạt chuẩn, được cấp phép kể trên chủ yếu phục vụ khách du lịch nên người dân ngại đến tắm.
Theo ông Vũ Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, từ tháng 5.2016, UBND TP đã đề xuất UBND tỉnh 2 vị trí có thể kêu gọi doanh nghiệp xây dựng bến tắm cho người dân khu vực Hòn Gai. Trong đó, 1 điểm thuộc P.Hồng Hà, có chiều dài khoảng 600 m, rộng khoảng 30 m, diện tích mặt nước khoảng 30 ha và 1 điểm khác thuộc P.Bạch Đằng, dài khoảng 500 m, rộng 30 m, diện tích mặt nước 15 ha.
Theo UBND TP.Hạ Long, Công ty CP Minh Anh (TP.Hạ Long) đã xin phép đầu tư bãi tắm tại P.Hồng Hà và được UBND tỉnh đồng ý. Đơn vị này đã hoàn thành nghiên cứu địa chất, địa hình, dòng chảy, môi trường... nhưng đến nay dự án này vẫn chưa được triển khai. Có nghĩa là, mùa hè năm nay, người dân khu vực Hòn Gai của TP.Hạ Long vẫn chưa có bãi tắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.