Cuộc thi không có đơn vị nào đạt giải nhất, đơn vị được trao giải nhì là liên danh Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civil Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Research Institute (NSRI), với phần thưởng 100.000 USD tương ứng 2 tỉ đồng.
Ngoài ra, năm đơn vị lọt vào vòng chung khảo nhưng không đạt giải cũng được trao thưởng 25.000 USD mỗi đơn vị. Buổi công bố không có sự tham dự của báo chí.
Ý tưởng được trao giải nhì đưa ra 7 chiến lược chính: Mở rộng đô thị phải đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông, đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó, phát triển một cách đồng bộ; Cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện cá nhân; Phát triển hệ thống giao thông công cộng, mà cụ thể ở đây là phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT, hệ thống đường sắt đô thị;
6 phương án lọt vào chung khảo thi chống ùn tắc giao thông của Hà Nội
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết hội đồng thi tuyển phương án chống ùn tắc đã lựa chọn được 6 đơn vị vào vòng chung khảo, để triển khai xây dựng phương án chi tiết.
Cuộc thi được phát động vào tháng 1.2017 với cơ cấu giải thưởng lên đến 200.000 USD cho giải nhất, do một tập đoàn tư nhân trong nước tài trợ.
Tuy nhiên, trong quá trình dự tuyển và chấm giải, tên tuổi các đơn vị tham dự không được công bố. Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội từng cho biết, có nhiều đơn vị tư vấn quốc tế liên danh với công ty trong nước tham dự cuộc thi, trong đó 6 đơn vị lọt vào chung khảo.
Bình luận (0)