Hàng loạt gương cầu lồi trên đèo Prenn bị đập phá

12/05/2017 08:32 GMT+7

Ngày 11.5, khi đi qua đèo Prenn (thuộc QL20, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) nhiều người dân và du khách phản ánh có hàng chục gương cầu lồi phục vụ an toàn giao thông (ATGT) trên đoạn đèo này bị đập phá hư hỏng.

Ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT, Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng, cho biết Ban ATGT mới phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trên đèo Prenn, thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL20, đoạn qua TP.Đà Lạt - đoạn này đã được đưa vào khai thác sử dụng nhưng chưa bàn giao.
Qua kiểm tra, trên đèo đã lắp đặt 25 gương cầu lồi ở các vị trí có tầm nhìn bị che khuất giúp người điều khiển phương tiện giao thông có thể quan sát được từ xa phương tiện chạy ngược chiều.
Tuy nhiên hiện có đến 8 gương bị đập phá hư hỏng hoàn toàn, 5 gương bị móp méo, một số gương khác bị lỏng ốc, mặt gương không còn cố định ở vị trí ban đầu.
Công an TP.Đà Lạt cho hay, đã xác minh được người đàn ông đập phá các gương cầu lồi.
“Để đảm bảo ATGT trên đèo Prenn, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH BOT và BT QL20 (nhà đầu tư), trong tháng 5 này khẩn trương thay mới những gương cầu lồi bị hư hỏng hoàn toàn, sửa chữa các gương bị móp méo, hư hỏng khác trên đèo”, ông Hiệp cho hay.
Đèo Prenn dài khoảng 11 km, là cửa ngõ ra vào TP.Đà Lạt, cũng là đoạn đèo có những khúc cua nguy hiểm, từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây thiệt hại rất lớn về tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông trên cung đường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.