Hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể vì không được đi vệ sinh đầy đủ

13/03/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Sáng 13.3, gần 900 công nhân Công ty Shilla Bags Việt Nam (Q.12, TP.HCM) ngừng việc tập thể để yêu cầu lãnh đạo công ty thay đổi một số nội quy liên quan đến việc ăn uống và giờ giấc… đi vệ sinh.

(TNO) Sáng 13.3, gần 900 công nhân Công ty Shilla Bags Việt Nam (số 162/2, QL1A, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM) ngừng việc tập thể để yêu cầu lãnh đạo công ty thay đổi một số nội quy liên quan đến việc ăn uống và giờ giấc… đi vệ sinh.

 
Gần 900 công nhân đình công tập trung trước công ty - Ảnh: Đức Tiến

Nhiều công nhân cho biết, mỗi buổi sáng, công ty chỉ dành một tiếng rưỡi (từ 8 giờ 30 - 10 giờ) để công nhân đi vệ sinh và mỗi lần như vậy, công nhân đều phải xuất trình thẻ.

Nhà vệ sinh nữ hư rất nhiều. Một chuyền có 3 thẻ, trong khi đó phải dùng thẻ chung cho cả trăm người, mỗi người 5 phút thì làm sao mà đủ. Người nào đi vệ sinh phải trình thẻ, ghi tên tuổi phức tạp lắm...” - một công nhân bức xúc.

Bên cạnh đó, công nhân còn phản ánh cơm công ty kém vệ sinh, có nhiều sạn, có dòi trong nước tương…

Sáng cùng ngày, công đoàn công ty và một số cán bộ của Liên đoàn Lao động Q.12 đã có buổi gặp mặt công nhân để bàn bạc về việc thay đổi một số nội quy nhưng hàng loạt công nhân đã bỏ ra về vì cho rằng cán bộ có nhiều lời khiếm nhã và yêu cầu của họ chưa được giải quyết thỏa đáng.

Về việc này, ông Trần Thanh Thọ, cán bộ Phòng LĐ - TB - XH Q.12, người trực tiếp xử lý vụ việc, cho rằng: “Đáng ra công nhân phải nộp đơn kiến nghị trước, nếu không được giải quyết thì mới có quyền đình công". Ông Thọ nói
“do công ty trả lương theo thời gian làm việc nên phải thắt chặt”.

Cùng ngày, PV Thanh Niên Online cũng đã liên hệ với Công ty Shilla Bags Việt Nam để tìm hiểu vụ việc tuy nhiên bảo vệ công ty này từ chối với lý do "lãnh đạo đi vắng".

Đình Phú - Đức Tiến

>> Giải quyết nhanh sự cố tài xế xe buýt đình công
>> Trên 80% vụ đình công xảy ra tại DN có tổ chức Công đoàn
>> Cảnh sát Ukraine đụng độ người biểu tình, phe đối lập dọa tổng đình công
>> Công nhân nghèo giúp trẻ em nghèo
>> Cháy công ty dệt may, hàng trăm công nhân tháo chạy
>> Nỗi khổ hộ khẩu của chàng trai được Chủ tịch nước công nhận quốc tịch
>> Nhóm người dùng dao lam rạch mặt nữ công nhân lãnh án tù
>> Quy định mới về công nhận trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.