Hạnh phúc dễ đâu tìm thấy!

26/02/2017 21:39 GMT+7

Trong cuộc sống thường nhật, có nhiều người khi có hạnh phúc trong tay không biết trân quý và để khi nó vuột mất, nuối tiếc cũng trở thành vô vọng.

Hạnh phúc vốn dĩ mong manh và không phải một ngày một bữa mà ta có thể vun đầy. Có những người gian nan lắm, vất vả lắm mới tìm được hạnh phúc cho mình.
Với những người xung quanh chúng ta, ai cũng có những hạnh phúc riêng. Khó có thứ hạnh phúc nào giống hạnh phúc nào, vì thường ai cũng có môi trường và điều kiện sống khác nhau. Có thứ hạnh phúc người này đang sở hữu lại xem thường, trong khi đối với người kia là sự khát khao, kỳ vọng. Thế đấy, cuộc sống luôn tồn tại những mâu thuẫn giản đơn như vậy.
Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều người đánh mất hạnh phúc của chính bản thân mình, rồi sau đó ân hận suốt cả cuộc đời. Sự ân hận ấy sẽ không bao giờ quay đầu lại được và thứ hạnh phúc nguyên sơ của thuở ban đầu sẽ mãi mãi mất đi. Không ai có thể quay ngược được thời gian bao giờ! Tôi đã đọc được một câu danh ngôn của một nhà triết học cổ đại: “Tất cả mọi vật đều thay đổi, chúng ta không thể hai lần tắm trên một khúc sông”.
Thứ hạnh phúc đang hiện hữu và đang song hành với chúng ta thì chúng ta phải biết quý trọng. Đừng vì một phút yếu lòng, những mơ mộng huyền hoặc, những ảo vọng xa xôi, những tranh đua trong cuộc sống mà chúng ta vội vàng đánh mất thứ hạnh phúc mình đang có. Nếu ta biết bằng lòng với hạnh phúc của chính bản thân mình tạo ra, thứ hạnh phúc ấy sẽ trường tồn và không bao giờ phụ ta.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.