Hoa chuối trộn - món ngon dân dã cho cả nhà

16/07/2016 11:41 GMT+7

Không hiểu sao với bữa cơm quê, đâu cần nhiều cá thịt, vậy mà vẫn cứ ngon, vẫn đọng lại trong ta những dư vị ngọt ngào.

Quanh đi quẩn lại vẫn là tương cà, rau dền trong vườn, dăm ba bữa má tôi mới đi chợ, có gì ăn nấy. Thi thoảng má lại dạo quanh vạt chuối, ngẩng đầu tóc lấm tấm hoa râm tìm chiếc bắp chuối đỏ nụ. Từ một bắp chuối nhỏ nhắn, má chế biến thành nhiều món mà chị em tôi ăn rồi cứ tấm tắc.

tin liên quan

Dân dã món nộm hoa chuối tai heo
(iHay) Món nộm hoa chuối tai heo được rất nhiều người ưa chuộng nhờ sự hài hòa giữa các loại rau với tai heo.
Bắp chuối nấu canh, làm rau, bắp chuối xào và cả những hoa chuối đực ở phần đầu bắp chuối - bộ phận tưởng như bỏ đi ấy vẫn được má làm món trộn dân dã và ngon miệng. Một đĩa hoa chuối trộn khá bắt mắt với màu xanh của lá rau húng, màu vàng hấp dẫn của tôm đất, một chút điểm xuyết màu đỏ của ớt...
Hoa chuối Ảnh: Thanh Ly

Bắp chuối vừa hái xuống, tách từng hoa chuối, tỉ mẩn loại bỏ tim hoa cứng ở giữa hoa chuối. Đun nước thật sôi rồi mới cho hoa chuối vào luộc đến khi mềm. Có thể thay nước, tiếp tục luộc một lần nữa để nhả bớt vị chát trong hoa. Hoa chuối trút ra, để nguội, dùng tay chần nhẹ để ráo bớt nước, khi trộn sẽ thấm tháp hơn.
Giã một chén ớt tỏi làm nước mắm. Tôm rửa sạch cho vào nồi, thêm chút muối, rang tôm chín rồi lột vỏ, xé nhỏ. Phi dầu ăn thật thơm, rưới lên hoa chuối và trộn đều với tôm đã xé cùng với chút bột ngọt, tiêu, nước mắm ớt tỏi. Nếu ưa vị béo thì thêm vài lát thịt ba chỉ đã luộc chín. Đợi khi nào ăn cho đậu phộng rang giã dập, một ít rau quế, rau húng vừa tạo vị vừa trang trí cho món ăn thêm đẹp mắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.