Hoang mang vì nhà có nguy cơ sập xuống sông

01/07/2017 10:42 GMT+7

Trong những ngày qua, ven sông Giá Rai (P.1, TX.Gia Rai, tỉnh Bạc Liêu) liên tục xảy ra sụt lún khiến hàng chục nhà dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó 6 căn có nguy cơ sạt lở, sập xuống sông bất cứ lúc nào.

Bà Huỳnh Thị Sáu (71 tuổi, ngụ khóm 1, P.1, TX.Giá Rai) cho biết chỉ trong 2 ngày qua, khu vực này liên tiếp xảy ra 3 vụ sụt lún đất ven sông. Do sụt lún xảy ra ban đêm, lúc mọi người đang ngủ nên khi hay tin, ai cũng hốt hoảng, lo sợ.
Theo bà Sáu, để giảm thiệt hại về tài sản, đề phòng căn nhà bị sập xuống sông, gia đình bà đã chủ động dọn đồ đạc, tài sản, nhà cửa đến nơi ở tạm.
Ông Trần Văn Kế (61 tuổi, nhà liền kề với bà Sáu) cho biết ông và một số hộ bên cạnh đã nhanh chóng dọn đồ đạc ngay trong đêm. “Tôi nghe những tấm tôn lợp nhà nổ lốp bốp, lát sau nghe tiếng lắc rắc, khoảng 10 phút sau nhìn lại chỗ nối căn nhà dưới và căn nhà trên cách nhau khoảng 5 cm, vách tường bị nứt toác. Cả nhà tức tốc chạy thoát thân”, ông Kế kể lại.
Theo ông Kế, gia đình ông không có ruộng đất, sống bằng nghề bán hủ tiếu, giờ đây bị ảnh hưởng của sụt lún đất nên nhà cửa hư hỏng không có tiền mua đất cất nhà ở tạm. Vì vậy, ông rất mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp hỗ trợ để gia đình được ổn định cuộc sống.
Bà Phạm Thị Diệu, Bí thư P.1, TX.Giá Rai, cho biết vụ sụt lún đất ven sông Giá Rai khiến 6 căn nhà dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, làm cho nhiều hộ dân hoang mang, lo lắng. Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an, dân phòng hỗ trợ, giúp người dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Hiện địa phương vẫn đang tiếp tục theo dõi để có hướng xử lý tiếp theo. Nguyên nhân ban đầu có thể là nước trên sông chảy xiết gây xói mòn đất, dẫn đến sụt lún.

tin liên quan

Sạt lở bờ biển ngày càng dữ dội
Sạt lở bờ sông hiện là câu chuyện 'nóng' ở ĐBSCL, nhưng qua ghi nhận thực tế của PV Thanh Niên, sạt lở bờ biển cũng đang xảy ra rất dữ dội.
Còn theo người dân, những năm gần đây địa phương cho xây dựng cống lớn gần khu vực khóm 1. Lúc thủy triều lên xuống, nước chảy rất xiết, tình trạng đất bị xói mòn, có thể là nguyên nhân dẫn đến sụt lún đất ven sông.
Ngày 29.6, ông Lai Thanh Ẩn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, thuộc Sở NN-PTNT Bạc Liêu, cho biết đã đề nghị chính quyền địa phương cho di dời khẩn cấp người, tài sản trong những căn nhà có nguy cơ sập xuống sông đến nơi an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.