Hoang tàn ngôi trường trên... 105 tỉ đồng

28/09/2016 10:02 GMT+7

Trường trung cấp Nghề Bạc Liêu thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh được đầu tư xây dựng trên 105 tỉ đồng. Sau nhiều năm đưa vào hoạt động, mỗi năm chỉ tuyển được vài chục học viên nên trường gần như ngưng hoạt động, hoang phế, xuống cấp trầm trọng.

Trường được xây dựng năm 2006 trên khuôn viên rộng hơn 7,2 ha, tổng vốn đầu tư trên 105 tỉ đồng, bao gồm cơ sở hạ tầng, nhà xưởng, trường học, đầu tư trang thiết bị máy móc và đền bù giải tỏa... Trong đó, nguồn vốn ngân sách tỉnh 20% và nguồn vốn từ ngân sách trung ương 80%.
Đầu năm 2011, nhiều hạng mục công trình đã hoàn thành đưa vào hoạt động, như khu phòng học, văn phòng, 2 nhà xưởng... với nhiều máy móc, thiết bị hiện đại. Trường đào tạo các ngành: kỹ thuật điện, sửa chữa lắp ráp máy lạnh, may thời trang, sửa máy nổ, điều hòa không khí, thiết kế đồ họa…

tin liên quan

Trụ sở tiền tỉ bỏ hoang
Trụ sở Kho bạc Nhà nước và Chi cục Thuế TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) được xây dựng mới, hoàn thành từ hơn 3 năm qua nhưng hiện bị bỏ hoang.
Theo kế hoạch, mỗi năm trường được Sở LĐ-TB-XH giao chỉ tiêu tuyển dụng, đào tạo khoảng 1.000 học viên. Tuy nhiên, theo các giáo viên của trường, mỗi năm nhà trường chỉ tuyển được vài chục học viên theo học các khóa đào tạo ngắn hạn, có lớp chỉ vài người, thậm chí có năm không mở được lớp.
Ông Nguyễn Văn Dần, bảo vệ nhà trường, cho biết 2 khu nhà xưởng rộng lớn gần như bỏ hoang, các trang thiết bị, máy móc phục vụ các lớp thực hành như: điện công nghiệp, điện lạnh, sửa máy nổ… xuống cấp trầm trọng, bỏ phế nằm ngổn ngang.
Theo nghi nhận của PV Thanh Niên, ngay trước khuôn viên một khu xưởng có đến 3 máy tiện sắt bỏ phế ngoài sân, bị cây cỏ bao phủ. Do phơi nắng, phơi mưa nên nhiều bộ phận bị gỉ sét, hư hỏng. Đặc biệt, theo ông Dần, khu hiệu bộ dành để cán bộ lãnh đạo của trường và giáo viên làm việc được xây dựng khang trang, gồm 1 trệt 2 lầu, tổng vốn đầu tư hàng chục tỉ đồng, xây dựng và hoàn thành cuối năm 2014, nhưng đến nay chưa có cán bộ, giáo viên nào đến làm việc. Hiện tại gần như toàn bộ mặt nền tầng trệt bị xuống cấp trầm trọng.
Ông Đào Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu, cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo cho sáp nhập trường này vào Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.