Học sinh ôm can nhựa bơi qua sông đến trường

24/09/2016 09:01 GMT+7

Hơn 13 học sinh (HS) phải mặc áo phao, ôm can nhựa để bơi qua sông Bà Đài (ảnh) đến trường học và trở về nhà mỗi khi có lũ.

Con sông Bà Đài chia cắt 3 thôn ở phía bắc là Phú Lợi, Phú Đồng và Phú Hải với trung tâm xã Phú Mỡ. Trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp nằm phía nam sông Bà Đài nên HS của 3 thôn này phải vượt sông mới đến trường được.
La Thị Thanh Lợi (ở thôn Phú Lợi), HS lớp 6, cho biết: “Lâu nay tụi em đi lại qua sông đều không có xuồng hay đò. Những lúc nước cạn thì tụi em lội bộ, còn lúc nước lũ lên cao thì mặc áo phao và ôm can nhựa để bơi qua sông. Nước chảy xiết nên khi bơi qua em rất lo sợ”.
Lợi mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm hỗ trợ đò để được qua sông an toàn mà không phải phập phồng lo lắng.

tin liên quan

'Đu dây' qua sông để đến trường
(TNO) Chiếc cầu duy nhất bị lũ cuốn sập khiến hơn 70 hộ dân ở ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, Đồng Nai hằng ngày phải qua sông bằng cách “làm xiếc mạo hiểm” với dây thừng và xuồng.
Trong khi đó, La Lanh Thị Thương, HS lớp 9, khẳng định: “Ở đây cũng có đò nhưng rất hiếm khi đò đưa tụi em qua sông. Suốt gần 4 năm học, em đến trường đều lội qua sông. Những lúc mưa lũ thì mặc áo phao và cầm can nhựa bơi qua. Quần áo, túi sách thì bỏ trong bịch ni lông”.
Thầy Bùi Văn Hương, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp, xác nhận những lúc không có đò thì HS ở thôn Phú Lợi phải bơi qua sông. Tuy nhiên, nhà trường phân công giáo viên đưa các em qua sông. “Nếu nước quá lớn, việc đưa các em qua sông không an toàn thì nhà trường giữ các em ở lại khu nội trú, bố trí ăn, ở”, thầy Hương nói.
Theo thầy Hương, 3 thôn phía bắc có hơn 80 HS nhưng chỉ có hơn 13 HS ở thôn Phú Lợi là thường xuyên đi về, số còn lại ở khu nội trú của nhà trường.
Trong khi đó, ông La O Hóa, Chủ tịch UBND xã Phú Mỡ, phân trần rằng hiện tại 2 đò đưa HS và người dân qua lại của xã bị hư hỏng nên đang đặt mua đò khác, chưa chuyển về kịp. “Kinh phí hạn hẹp, không đủ chi cho người trực lái đò. Đây cũng là cái khó nhất hiện nay của xã. Nếu có kinh phí thì xã sẽ bố trí người trực đò đưa HS qua sông sẽ thường xuyên hơn”, ông Hóa than.
Ông Đặng Ngọc Anh, Chủ tịch UBND H.Đồng Xuân, cho biết huyện đang đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Bà Đài. Tuy nhiên, cầu chưa xây xong nên đã chỉ đạo xã dùng đò để đưa người dân và HS qua lại đoạn sông này.
“Nếu đò hư hỏng thì mua đò mới ngay. Huyện sẽ chỉ đạo ngành chức năng khảo sát để làm sao việc tổ chức đưa đón HS qua đò an toàn, tránh tình trạng bơi qua sông khi nước dâng cao như hiện nay”, ông Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.