Hướng về những 'chuyến xe sum vầy'

07/01/2016 08:07 GMT+7

Những ngày giáp Tết Bính Thân, nhiều người xa quê vui náo nức truyền tai nhau về chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”: 5.000 vé xe được tặng cho sinh viên, công nhân, người lao động có điều kiện về quê đón tết.

Những ngày giáp Tết Bính Thân, nhiều người xa quê vui náo nức truyền tai nhau về chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”: 5.000 vé xe được tặng cho sinh viên, công nhân, người lao động có điều kiện về quê đón tết.

Những tấm vé xe của chương trình đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn biến ước mơ sum vầy thành hiện thực - Ảnh: BHDNhững tấm vé xe của chương trình đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn biến ước mơ sum vầy thành hiện thực - Ảnh: BHD
Niềm vui nối những niềm vui
Lâu lắm rồi fanpage Hải Lăng đất mẹ ngọt ngào - nơi hội tụ những người con xa quê của huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị mới lại có không khí sôi động. Sau khi quản trị trang đăng thông tin về chương trình tặng vé xe về quê ăn tết do Pepsi tài trợ chính, chỉ vài giây sau, thông tin này đã được các facebooker chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Và ngay lập tức, số lượng truy cập vào trang web www.tetsumvay.vn tăng vụt với hàng trăm lượt đăng ký vé xe từ TP.HCM, Hà Nội về Quảng Trị.
Sơn Vestar - thành viên ban quản trị fanpage Hải Lăng đất mẹ ngọt ngào bộc bạch: “Có được chuyến xe miễn phí trở về quê dịp tết để vui vầy với gia đình là niềm hạnh phúc lớn của những sinh viên, công nhân kinh tế còn khó khăn. Đây là cơ hội hiếm có đối với những đồng hương của mình”.
Không chỉ xôm tụ trên mạng xã hội, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” còn có sức lan tỏa mạnh trên các phương tiện truyền thông, từ đài truyền hình, radio, báo in, báo điện tử, hệ thống các đoàn trường...
Giảng viên Mai Thoại Diễm Phương - Khoa Quản trị kinh doanh Trường đại học Tài chính - Marketing TP.HCM hào hứng cho biết: “Mình có thông tin về chương trình cách đây khoảng 2 tuần và ngay lập tức đã truyền thông tin đến các bạn sinh viên mà mình biết còn rất khó khăn về kinh tế. Thật vui khi các bạn đã có tên trong danh sách nhận vé. Hạnh phúc của các bạn khi có được cái tết sum vầy cũng là niềm vui lớn đối với tôi”.
Cô Võ Thị Phương Ánh - chủ nhà trọ ở hẻm 1217 Phạm Hùng, P.4, Q.8, TP.HCM cũng chung niềm vui với những vị khách trọ là sinh viên, công nhân nghèo của mình. Cô chia sẻ: “Những năm trước, mấy đứa không có tiền mua vé về quê, phải ở lại, nhìn tụi nó lủi thủi mà thương đứt ruột. Năm nay nghe tụi nhỏ kháo nhau đã đăng ký được vé từ chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” nên sẽ được về quê hết, thấy đứa nào cũng háo hức khiến mình cũng... nôn đến tết” (cười)”.
“Con sắp được gặp mẹ rồi, mẹ ơi !”
Đó là cảm xúc dâng trào của Nguyễn Hữu Vinh, sinh viên Trường đại học Bách khoa TP.HCM khi được nhận vé xe do tình nguyện viên của chương trình trao tặng.
Rời quê Thanh Hóa vào trọ học tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, ngoài việc học, mỗi ngày Vinh phải phục vụ bàn tại một quán nhậu cách ký túc xá 4 km để trang trải việc học. Năm đầu tiên xa nhà, ước mơ lớn nhất của Vinh là được gặp mẹ trong dịp tết này nhưng dường như nó quá xa...
Biết hoàn cảnh Vinh, tình nguyện viên của chương trình đã đến trò chuyện và tặng em vé xe. Cầm trên tay “giấy thông hành” về quê, ngay lập tức Vinh gọi điện thoại cho mẹ và nói như hét lên: “Con sắp được gặp mẹ rồi, mẹ ơi”! Trong niềm xúc động, những giọt nước mắt lăn dài trên má chàng sinh viên bách khoa.
Những tấm vé xe cuối cùng của chương trình vẫn đang tiếp tục đến với những hoàn cảnh như Hữu Vinh cũng như các sinh viên, công nhân, người lao động nghèo, biến ước mơ Tết sum vầy của những người con xa xứ sớm trở thành hiện thực.

Nhằm hỗ trợ những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, nhãn hàng Pepsi kết hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” Tết Bính Thân 2016. Pepsi là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết. Các đối tượng trên có thể đăng ký vé từ ngày 20.12.2015.
1. Tại TP.HCM:
Sinh viên: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM
(33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1), ĐT: 08.35210104 - 08.38277981.
Công nhân: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân:
+ VP1: Số 822 Hậu Giang, P.12, Q.6. ĐT: 08.38172684.
+ VP2: Khu lưu trú Sadeco, Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7.
ĐT: 08.38727481.
+ VP3: Đường số 13, KCX Linh Trung 1, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức.
ĐT: 08.22451384.
+ VP4: Khu dân cư Tân Tạo mở rộng, ấp 2, đường số 4, Tân Kiên, H.Bình Chánh. ĐT: 08.62515296.
2. Tại Hà Nội:
- Văn phòng Hội Sinh viên TP.Hà Nội (số 14 Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm). ĐT: 04.39369268 - 04.39369298.
3. Tại TP.Đà Nẵng:
- Ban Thanh niên trường học Thành đoàn TP.Đà Nẵng: Đường Xuân Thủy, Q.Cẩm Lệ. ĐT: 0511.3695627.
Ngoài ra, bạn đọc có thể đăng ký vé qua trang web: www.tetsumvay.vn hoặc gọi đến chương trình Quà tặng âm nhạc, Hệ âm nhạc - thông tin - giải trí VOV3, Đài tiếng nói VN: 04.39393344.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.