Khám phá quán cà phê miễn phí mọi thứ, chỉ tính tiền thời gian

23/06/2017 12:22 GMT+7

Coffeemin , quán cà phê chỉ kinh doanh thời gian mà miễn phí mọi thứ, từ đồ ăn, nước uống, wi-fi do anh Jonathan Ye, 33 tuổi làm chủ tại Singapore đang thực sự khiến nhiều người thích thú.

Ý tưởng xuất phát từ lần bị đuổi
Tên gọi của quán Coffeemin chính là sự kết hợp giữa hai cụm từ coffee (cà phê) và minutes (thời gian), theo Vulcan Post.
Ý tưởng kinh doanh có một không hai của anh Jonathan Ye bắt nguồn từ lần anh bị đuổi khỏi quán cà phê ở New Zealand khi anh ngồi xem video trên điện thoại di động. Đến lúc này, Jonathan nhận ra rằng văn hóa uống cà phê như kiểu ở Singapore, ngồi lê la trong quán sẽ không phù hợp với nước ngoài.
“Văn hóa phương Tây chấp nhận trả tiền cho những dịch vụ như thời gian. Khi hết giờ, nhân viên sẽ lau dọn bàn nhằm gây áp lực cho khách hàng liệu họ có muốn ngồi tiếp hay ra về”, anh Jonathan chia sẻ.
Tất nhiên, hình thức kinh doanh của anh Jonathan có thể xem là duy nhất và đầu tiên ở Singapore, thậm chí là châu Á. Ở một số nước trên thế giới như Nga, Anh cũng đã có quán cà phê bán thời gian này. Tại Nga, quán cà phê mang tên Ziferblat cũng chỉ tính tiền thời gian.
“Tôi quyết định mang mô hình này tới thành phố. Mọi người có thể cảm nhận được không gian như ở nhà, được miễn phí mọi thứ, chỉ trả tiền thời gian họ ở đó thôi”, anh Jonathan nói thêm.
Không gian Coffeemin thoáng đãng và rộng rãi đem lại cảm giác như ở nhà
Uống cà phê miễn phí, trả tiền 100.000/giờ
Để thực hiện được mô hình này, trong vòng 2 tháng, anh Jonathan đã thuyết phục 10 người bạn cùng nhau chung vốn 180.000 USD mở quán thành công.
Cách tính tiền thời gian tại Coffeemin chặt chẽ từng giờ, từng phút. Khách hàng sẽ phải trả 4,3 USD/giờ (khoảng 100.000 đồng) ngồi ở đây, và thêm 0,7 USD cho mỗi 10 phút tiếp theo. Nếu ngồi cả ngày ở quán, bạn sẽ phải trả 22 USD.
Ở Coffeemin, bạn có thể tự do thưởng thức mọi thứ mà không mất tiền, trừ thời gian
Bản thân Jonathan cùng cộng sự đã phải nỗ lực và suy nghĩ nhiều mới có thể gặt hái được thành công từ hình thức kinh doanh thời gian này.
Theo Next Shark, toàn bộ không gian của quán được thiết kế như nhà riêng nên mọi người có thể pha chế đồ uống, chế biến đồ ăn theo sở thích. Mọi người còn được chơi trò chơi, đọc sách, lướt web và xem ti vi.
Khách đến với Coffeemin còn có thể chơi bi-a
Trước khi khẳng định được tên tuổi và vị thế của quán trong lòng khách hàng, ông chủ của Coffeemin đã phải chịu lỗ trong vòng 14 tháng khi không ít quán cà phê cũng “ăn theo” hình thức bán thời gian. Cuối cùng, khi nắm được rõ nguyên tắc hoạt động, anh Jonathan tự tin khẳng định tên tuổi của quán.
Coffeemin không chỉ đơn giản là quán cà phê đơn thuần mà còn trở thành điểm tổ chức sự kiện như sinh nhật, lễ cưới…và không gian bán hàng lý tưởng. Nhiều nhóm sinh viên cũng đã thường xuyên lựa chọn Coffeemin làm điểm thảo luận đề tài.
Hình thức kinh doanh đặc biệt này giúp ông chủ Coffeemin thành công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.