Khi dừng ‘sex’, cơ thể sẽ thế nào?

01/02/2016 11:33 GMT+7

'Sex' là thứ mang đến niềm vui cho nhiều người, nhưng khi không có nó cuộc sống của bạn sẽ thế nào? Hãy cùng khám phá thế giới bí mật này qua lăng kính của các nhà khoa học, theo bodyandsoul .

'Sex' là thứ mang đến niềm vui cho nhiều người, nhưng khi không có nó cuộc sống của bạn sẽ thế nào? Hãy cùng khám phá thế giới bí mật này qua lăng kính của các nhà khoa học, theo bodyandsoul.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Đối phó với căng thẳng ít hiệu quả hơn. Quan hệ tình dục giúp giảm căng thẳng cả về thể chất lẫn tình cảm. Nếu không có “sex”, bạn có thể thay thế thứ khác ít thú vị hơn là tập thể dục.
Mắc bệnh nặng hơn. Quan hệ tình dục thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cho ta khỏe mạnh. Những người có quan hệ tình dục thường xuyên ít bị đau tim hoặc đột quỵ và khỏe mạnh hơn. Vì vậy, bạn có thể bổ sung vitamin tổng hợp thêm nếu đang kiêng khem.
Cảm thấy chán nản hơn. “Sex” mang đến nụ cười trên khuôn mặt và mùa xuân của chúng ta, giúp ta cảm thấy năng động hơn. Nếu bạn không có quan hệ tình dục có thể làm cho bạn cảm thấy gay gắt hơn.
Cảm thấy ít kết nối. Nếu bạn không cảm thấy thân mật trong mối quan hệ lứa đôi, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy cô đơn và sẽ cảm thấy ít kết nối với người bạn đời. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách kết nối với người bạn đời qua cử chỉ âu yếm, quan tâm… không cần chú trọng quá “chuyện ấy”, thậm chí không có quan hệ tình dục.
Cảm thấy bị cô lập, hoặc cảm thấy lòng tự trọng thấp. Cảm giác mong muốn làm cho chúng ta cảm thấy tốt! Nếu không có được điều ta ao ước, chúng ta có thể cảm thấy cô đơn và có thể còn cảm thấy tồi tệ về bản thân mình. Hãy hòa mình vào cuộc sống, đừng để suy nghĩ rằng thiếu quan hệ tình dục làm cho bạn cảm thấy không hấp dẫn.
Ham muốn tình dục thấp. Một khi bạn ngừng quan hệ tình dục thì cơ thể và bộ não sẽ mong muốn nó ít hơn và thậm chí có thể khiến ham muốn tình dục giậm chân tại chỗ.
Ngoại tình có thể xảy ra. Hôn nhân không có tình dục phổ biến hơn bạn nghĩ nhưng nếu một mối quan hệ không có tình dục quá lâu có thể sẽ trở nên nhàm chán, làm tăng mức độ hài lòng đối phương. Kết quả là có thể người bạn đời của bạn đi tìm nơi một mái ấm khác, nơi có tình yêu, tình cảm, và quan hệ tình dục.
Tiêu xài hoang phí. Quan hệ tình dục giúp ta cảm thấy tốt nhờ hoóc môn dopamine, nhưng khi không có quan hệ tình dục, não cần thứ khác để kích hoạt hoóc môn cảm thấy tốt giúp con người thỏa mãn. Bằng cách này, bạn sẽ tiêu xài nhiều tiền hơn để cảm thấy tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.