Có thể nhân bản voi ma mút

02/08/2013 08:25 GMT+7

(TNO) Một chuyên gia thuộc nhóm nhân bản cừu Dolly cho hay, công nghệ hiện đại có thể cho phép nhân bản các loài tuyệt chủng như voi ma mút lông xoắn.

(TNO) Một chuyên gia thuộc nhóm nhân bản cừu Dolly cho hay, công nghệ hiện đại có thể cho phép nhân bản các loài tuyệt chủng như voi ma mút lông xoắn.

Nhà khoa học người Anh Ian Wilmut giải thích rằng công nghệ hiện đại có thể biến đổi tế bào mô chiết xuất từ xác voi ma mút thành tế bào gốc.

Xác voi ma mút ở Siberia
Voi ma mút lông xoắn đã bị tuyệt chủng do biến đổi khí hậu - Ảnh: Public Library of Science

Voi ma mút sống vào cuối Thế Canh Tân, cách đây hàng chục ngàn năm, trước khi tuyệt chủng vì bị săn bắn và thay đổi khí hậu.

Các tế bào được chiết xuất từ xác voi ma mút lông xoắn đông lạnh có thể một ngày nào đó sẽ thực sự giúp hồi sinh loài động vật cổ đại này, theo báo Guardian dẫn lời chuyên gia Wilmut.

“Dù khó có thể xảy ra ngay hiện tại, việc tạo ra một số hình thái của voi ma mút hoặc dòng lai sinh vật này có thể thực hiện về lâu dài, và cuộc nghiên cứu quá trình phục sinh voi ma mút có thể dẫn đến những khám phá và tiến bộ quan trọng về lĩnh vực sinh học”, chuyên gia Wilmut kết luận.

Phi Yến

>> Phát hiện thịt voi ma mút tươi
>> Khai quật voi ma mút còn máu tươi tại Siberia
>> Tranh cãi quanh chuyện hồi sinh voi ma mút
>> Phát hiện bộ xương voi ma mút gần Paris
>> Tìm thấy xác voi ma mút ở Siberia
>> Phát hiện "tế bào sống" của voi ma mút
>> Tình cha con cảm động của voi ma mút

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.