Giới thiệu Hệ thống quang phổ hấp thụ nguyên tử thế hệ mới nhất

22/02/2008 16:30 GMT+7

Ngày 22.2, tại Hà Nội, Tập đoàn Analytik Jena AG (Đức) đã giới thiệu Hệ thống quang phổ hấp thụ nguyên tử thế hệ mới sử dụng kỹ thuật HR-CS AAS, không dùng đèn cathode và chiếc máy quang phổ hấp thụ nguyên tử ContrAA 700 được ứng dụng tính năng này.

Theo ông Vũ Đào Thắng, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, chiếc máy này có tính ứng dụng cao trong các ngành: phân tích, luyện kim, khoáng sản, môi trường… Những chiếc máy quang phổ thế hệ cũ thường sử dụng hệ thống bóng đèn cathode để phân tích kim loại và mỗi bóng đèn chỉ phân tích được một loại kim loại. Giờ đây, công nghệ mới này cho phép phân tích tới 67 kim loại/lần phân tích. Đặc biệt, đây là chiếc máy duy nhất có khả năng phân tích cùng lúc các mẫu chất rắn, chất lỏng, các chất phi kim như thủy ngân, lưu huỳnh...

Ông Ritthirong Wongphrachan, Quản lý kỹ thuật khu vực Châu Á của Tập đoàn Analytik Jena AG cho biết: Đây là thời điểm thích hợp để giới thiệu những công nghệ, kỹ thuật mới nhất đến Việt Nam vì hiện nay rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã có mặt và xây dựng nhà máy ngay tại đây nên nhu cầu đối với các loại máy móc có kỹ thuật hiện đại là rất lớn. Việt Nam là điểm đến thứ ba của tập đoàn này sau Hàn Quốc và Đài Loan trong kế hoạch giới thiệu hệ thống quang phổ mới nhất của mình cho khu vực Châu Á.

Tập đoàn Analytik Jena AG là tập đoàn nổi tiếng thế giới với hơn 100 năm kinh nghiệm về các thiết bị khoa học kỹ thuật phục vụ nghiên cứu cho các trường đại học, các trung tâm, viện nghiên cứu.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.