Tìm thấy họ nhện mới có móng vuốt đáng sợ

18/08/2012 14:38 GMT+7

(TNO) Một họ nhện mới vừa được tìm thấy trong các hang động tại bang Oregon (Mỹ). Các nhà khoa học đặt tên chúng là Trogloraptor (tiếng Latin của từ “Kẻ cướp hang động”) do bộ móng vuốt dài đáng sợ, AP đăng tải ngày 18.8.

(TNO) Một họ nhện mới vừa được tìm thấy trong các hang động tại bang Oregon (Mỹ). Các nhà khoa học đặt tên chúng là Trogloraptor (tiếng Latin của từ “Kẻ cướp hang động”), do bộ móng vuốt dài đáng sợ, theo tin tức AP đăng tải ngày 18.8.

Tìm thấy họ nhện mới với móng vuốt đáng sợ tại Mỹ
Một con nhện Trogloraptor, tiếng Latin có nghĩa là “Kẻ cướp hang động” - Ảnh: geekosystem

Một nhóm các nhà thám hiểm đã tìm thấy nhiều con nhện lạ màu nâu đỏ tại hang động thuộc vùng núi Siskiyou và gửi chúng cho Học viện Khoa học California (Mỹ) để khảo sát.

Các nhà côn trùng học tại học viện này sau đó đã cho biết, những con nhện đó thuộc một họ hoàn toàn mới do có nhiều đặc điểm khác hoàn toàn.

Giáo sư Charles Griswold tại học viện này cho biết, ông và các đồng nghiệp đã mất một lúc lâu mới phát hiện ra đây là một họ nhện chưa từng được biết tới.

“Chúng tôi làm phẫu thuật và dùng xét nghiệm DNA để xác minh họ của các con nhện mới. Rồi chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia khác trên toàn thế giới để tìm hiểu xem đây là loài nhện gì. Tất cả đều đồng tình rằng đó là một họ hoàn toàn mới”, ông Griswold cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ cách thức sinh sống của loài nhện vừa được tìm thấy. Các nhà khoa học chỉ mới biết được rằng chúng thường giăng lưới trên trần hang động.

Tìm thấy họ nhện mới với móng vuốt đáng sợ tại Mỹ
Móng vuốt dài đáng sợ của “Kẻ cướp hang động” - Ảnh: geekosystem

Một cái hang nhân tạo đã được các nhà nghiên cứu côn trùng dựng nên trong phòng thí nghiệm để quan sát đời sống của loài nhện mới. Tuy nhiên, chúng đã không ăn bất kỳ loài côn trùng nào được đưa vào và chết dần sau đó.

Khám phá này được đăng tải trực tuyến trên trang web của tạp chí khoa học ZooKeys hôm 17.8.

Hoàng Uy