Khốn khổ tìm chỗ gửi xe vào bệnh viện ở Hà Nội

26/09/2016 15:02 GMT+7

Tình trạng quá tải tại bãi giữ xe các Bệnh viện K; Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện phụ sản T.Ư, Viện Răng - Hàm - Mặt... nhiều năm nay đã gây ra bức xúc cho người dân.

10 giờ sáng ngày 22.9, mất đến 15 phút, chúng tôi vẫn chưa biết sẽ gửi xe máy ở đâu để vào Bệnh viện phụ sản T.Ư vì bãi giữ xe vỉa hè nào cũng từ chối. Sang phố Phủ Doãn (lối vào Bệnh viện Việt Đức), chúng tôi thấy xe máy trên các vỉa hè đã ken chặt với 3 hàng dài, một lối nhỏ cho người đi bộ cũng không có. Nói khó rằng chỉ gửi xe 30 phút để vào thăm người nhà, chúng tôi vẫn bị người trông xe ở đây xua tay không cho gửi.
Ngày 22.9, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai đã gửi lời xin lỗi đến người nhà, bệnh nhân khi phải đóng cửa 2 bãi giữ xe trong bệnh viện từ ngày 1.10, gây phiền hà cho người dân. Đây là bệnh viện cũng xuyên quá tải tại bãi giữ xe với khoảng 4.000 lượt người đến khám chữa bệnh, hơn 4.000 người nhà đi theo với khoảng 2.000 xe máy. Tuy nhiên, các bãi giữ xe trong bệnh viện không đảm bảo yêu cầu, gây ra cảnh ùn tắc, làm mệt mỏi cho người bệnh và người nhà.

Ông Nguyễn Văn Đạt, quê Hải Dương, một người cũng đang đi tìm chỗ gửi xe giữa trưa nắng cho biết: “Tôi đã đi cả chục vòng mà vẫn không gửi nổi xe để vào viện thăm đứa cháu đang cấp cứu. Nhiều nhà dân tự mở dịch vụ cũng không có chỗ, gửi 15 phút mà cũng không được”.
Một đôi vợ chồng trẻ quê Phú Thọ cho biết còn phải xuống tận phố Hai Bà Trưng, điểm trông xe vào bệnh viện K mới gửi được xe nhưng hôm nay cũng hết sạch chỗ nên đành đợi khi nào có người lấy xe ra thì chen xe mình vào.
Dọc phố Phủ Doãn có đến 3 điểm trông xe được UBND Q.Hoàn Kiếm cấp phép để trông giữ xe cho người vào bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên từ 9 giờ sáng đến 13 giờ chiều các ngày (trừ thứ 7, chủ nhật) các điểm này đều quá tải.
Tại các điểm trông xe trên phố Triệu Quốc Đạt (cổng sau Bệnh viện Phụ sản T.Ư, phố Hai Bà Trưng (điểm trông xe cho người vào bệnh viện K) vào giờ cao điểm đều trong tình trạng “hết chỗ đỗ xe”. Hình ảnh người nhà bệnh nhân từng hàng dài nối đuôi nhau dưới lòng đường, chen chúc, hò hét ầm ĩ, cãi cọ tranh chỗ gửi xe trên vỉa hè đã thành quá quen thuộc.
Không chỉ quá tải, giá gửi xe quanh các bệnh viện này cũng rất “loạn”. Trong khi thông báo trên biển do UBND Q.Hoàn Kiếm cấp ghi giá gửi xe máy 3.000 đồng/lượt ban ngày, 5.000 đồng/lượt vào ban đêm thì các bãi giữ xe này đều thu 5.000 đồng/lượt vào ban ngày. Các điểm trông xe tự phát thì không có luôn bảng giá và thu từ 10.000 - 20.000 đồng/xe máy. Tuy nhiên vào những giờ cao điểm, khoảng 9 - 11 giờ sáng, dù chỉ gửi xe trong chốc lát, người nhà, bệnh nhân đều bấm bụng gửi tại các điểm này, dù giá rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.