Không đền bù các công trình trục lợi dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

04/07/2017 08:10 GMT+7

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh khẳng định những người tự xây công trình, thay đổi hiện trạng đất đai để trục lợi giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ không được đền bù.

Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có chiều dài 81 km với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, tổng vốn đầu tư 16.002 tỉ đồng. Dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư nhưng tại 4 địa phương có tuyến đường này đi qua là các huyện Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP.Móng Cái đã có nhiều hộ dân tự xây dựng thêm công trình nhằm trục lợi tiền đền bù.
Theo ghi nhận của PV, tại xã Đông Hải (H.Tiên Yên), nhiều hộ dân đã trồng cây ăn quả trên đất trồng lúa, xây thêm chuồng trại chăn nuôi trên diện tích đã được quy hoạch làm đường. Ông Đào Quốc Thượng, Phó chủ tịch UBND xã Đông Hải cho biết, từ tháng 3 đến nay, nhiều hộ dân biết tin đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ đi qua nên xây nhiều công trình trái phép.
“Chúng tôi cho người chụp lại ảnh hiện trường để làm căn cứ xác định việc đền bù sau này”, ông Thượng nói.
Tại H.Đầm Hà, các lực lượng chức năng đang vận động, tuyên truyền người dân không bị các đối tượng xấu xúi giục, xây dựng công trình để trục lợi.
Theo ông Phạm Văn Kha, Phó chủ tịch UBND H.Đầm Hà, UBND huyện đã yêu cầu các xã có đường cao tốc đi qua phải thành lập tổ giám sát để phát hiện các hộ dân xây thêm công trình, kiến trúc trên đất và xử lý kịp thời. UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay, tại các vị trí cắm mốc, quy hoạch thu hồi đất để xây dựng tuyến cao tốc đã phát hiện 46 trường hợp thay đổi hiện trạng trên đất, như: xây dựng chuồng dê, chuồng lợn và bể nước; trồng dứa và chuối…

tin liên quan

Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật vì lập hồ sơ khống lấy tiền đền bù
Thông tin từ Huyện ủy Gia Viễn (Ninh Bình) ngày 21.5 cho biết Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình vừa có kết luận và quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo ông Bùi Quang Hưng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Gia Viễn, vì để xảy ra sai phạm trong quản lý tài chính.
Trước tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công điện yêu cầu các địa phương không để người dân làm sai quy định, trong tháng 7 phải tháo dỡ, xử lý các công trình vi phạm.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 3.7, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: “Chính quyền sẽ không đền bù cho các công trình, cây trồng vi phạm”. Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, đến ngày 2.7 đã có 14 trường hợp chủ động thu dọn vật kiến trúc, cây trồng đã xây dựng, trồng trọt trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.