Không nên chia sẻ ảnh trẻ em mất tích lên mạng xã hội

09/03/2017 20:32 GMT+7

Đó là lời cảnh báo mà giới chức thuộc Cảnh sát Hoàng gia Canada đưa ra với người dùng Facebook bởi việc chia sẻ ảnh trẻ em mất tích trên mạng xã hội có thể gây nguy hiểm cho chính nạn nhân.

Theo Metro, cảnh báo này được Cảnh sát Hoàng gia Canada đăng trên trang Facebook hồi đầu tuần nhằm kêu gọi cộng đồng mạng thận trọng khi bấm nút “share” (chia sẻ) về các trường hợp trẻ bị mất tích.
Giới chức Canada cho rằng dù việc cư dân mạng chia sẻ là nhằm giúp gia đình tìm được con trẻ bị mất tích nhưng mặt khác lại khiến cho tình trạng của nạn nhân nguy hiểm hơn.
“Đôi khi, những đứa trẻ bị cho mất tích mà bạn đang chia sẻ trên mạng lại thực sự không phải mất tích. Chúng có thể tự đảm bảo an toàn cho chình mình. Ví dụ, một bậc phụ huynh đang cấm con cái họ tiếp xúc với người ngoài theo lệnh của tòa thì những người khác lại tuyên bố là đứa trẻ đó đang mất tích. Bản thân phụ huynh và con cái của họ đang cố ẩn náu để bảo vệ con cái . Bằng việc chia sẻ những bức ảnh, bạn lại có thể khiến cuộc sống của họ nguy cơ gặp nguy hiểm”, trích lời cảnh báo của Cảnh sát Hoàng gia Canada.
Đại diện của cơ quan này cũng nói thêm rằng mọi người nên kiểm tra rõ ràng nguồn gốc của bức ảnh trước khi chia sẻ. Trong trường hợp không tìm được nguồn gốc ảnh thì toàn bộ thông tin mà cư dân mạng đang tin theo hoàn toàn là không hợp pháp.
“Hãy luôn luôn kiểm tra nguồn gốc bức ảnh mà bạn chia sẻ. Nếu bức ảnh đó không được cảnh sát xác nhận hoặc không có sự liên kết với truyền thông uy tín thì đó là không hợp pháp”, đại diện cơ quan cảnh sát Canada cho hay.
Cảnh báo mới này được đưa ra trong bối cảnh mối lo ngại về sự an toàn của trẻ thông qua mạng xã hội bị đe dọa do chứa nhiều hình ảnh trẻ bị lạm dụng tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.