Ký túc xá 'hiện đại nhất VN' bỗng nứt toác sàn, sinh viên hoang mang

09/09/2016 14:50 GMT+7

Ký túc xá (KTX) khu B, Đại học Quốc gia TP.HCM vốn được biết đến với những tòa nhà cao 12 - 16 tầng, cơ sở hạ tầng tốt, sang trọng và hiện đại, đầu tư lên đến hơn 3.500 tỷ đồng bỗng dưng xuất hiện nhiều vết phồng rộp, bung nền gạch dưới sàn.

Trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip dài khoảng 35 giây, do các bạn sinh viên quay lại hiện tượng nền nhà trong 1 phòng tại khu nhà E1, KTX khu B ĐH Quốc gia TP.HCM. Kèm theo là lời chia sẻ đầy hoang mang, lo lắng của sinh viên khi “mới dọn vào ở chưa được 1 tháng nữa, tự nhiên đang ngồi thấy nó nứt bụp bụp, nứt tới trong tường luôn…”.
Theo thông tin phản ánh, chúng tôi liên lạc với ông Trần Thanh An, Giám đốc KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. Ông An cho biết: “Tôi ghi nhận vụ việc trên là có thật và chúng tôi đã nhanh chóng liên hệ với bên nhà thầu để cùng trực tiếp đến kiểm tra tại phòng của sinh viên. Chúng tôi cũng đã có biện pháp hỗ trợ cho sinh viên như chuyển sang phòng khác…”.
VIDEO: Cảnh sàn nhà ở ký túc xá bỗng dưng nứt toác khiến nhiều sinh viên lo lắng
KTX khu B ĐH Quốc gia TP.HCM
Khi được hỏi về nguyên nhân xảy ra hiện tượng nứt gạch, ông An cho biết: “Đó không phải là nứt, nứt kết cấu công trình nó ghê gớm lắm. Đây chỉ là hiện tượng thường thấy ở các công trình nhà cao tầng. Tòa nhà thi công mới đưa vào sử dụng thường xảy ra tình trạng co giãn trọng lực, 1 trạng thái trong vật lý, hóa học thôi. Hàng ngàn tòa nhà thì chỉ có 4 phòng ở đây bị như vậy, chúng tôi đã tuyên truyền rộng rãi và xử lý kịp thời rồi”.
Theo ông Phạm Minh Châu, Phó tổng giám đốc công ty xây dựng Sông Hồng Sài Gòn (đơn vị nhà thầu thi công): “Chỉ có 4 phòng bị bung nền gạch là phòng 511, 514 (tầng 4), phòng 820 (tầng 7) và phòng 1005 (tầng 9) của tòa nhà E1. Cả 4 phòng đều có tình trạng gạch phồng rộp lên khoảng 3cm, vết bong gạch rộng từ 0,5cm – 1cm”.
Nền gạch phòng E1
Ông Châu cũng trả lời thêm về nguyên nhân khiến nền nhà xảy ra hiện tượng này là do tòa nhà để trong thời gian lâu không sử dụng khiến độ ẩm căn phòng không nhiều. Khi sinh viên vào ở, việc dọn dẹp, lau chùi bằng nước thường xuyên đã dẫn đến tình trạng thay đổi độ ẩm đột ngột dẫn đến hiện tượng như trên.
Tuy nhiên, khi trao đổi với các bạn sinh viên đang ở tại KTX, chúng tôi lại nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. “Có được đổi phòng gì đâu, chỉ ngồi chờ 2 – 3 ngày sau có người đến sửa thôi. Chỉ một câu vắn tắt là KTX càng ngày càng tệ.”, bạn Trần T.A (SV ĐH Kinh tế - Luật) cho biết.
Nền hành lang tòa nhà B4
Hiện tượng này không chỉ xảy ra trong phòng mà còn xuất hiện tại các dãy hàng lang, trước cửa thang máy của nhiều tòa nhà khác trong KTX.
Bạn Đào P.T (SV ĐH Công nghệ thông tin) chia sẻ: “Nhà D6, lầu 5 nứt nguyên cái hành lang ghê lắm. Em không biết nó nứt lâu chưa, nhưng từ khi em dọn vào cách đây 2 tuần là đã có rồi. Nền phòng em thì chưa thấy hiện tượng khác lạ gì, nhưng mỗi lần bước đi nó hơi kêu thôi. Vôi tường thì dễ thấm nước, dễ bong tróc”.
Hành lang lầu 5 gần thang máy toà nhà D6
Việc sống và sinh hoạt trong khu nhà xảy ra hiện tượng bong tróc hay nứt gạch như vậy đã ảnh hưởng không ít đến tâm lý các bạn sinh viên. Hầu hết sinh viên trong KTX đều rất mong muốn phía Lãnh đạo và Ban quản lý KTX cho các bạn được chuyển phòng theo nguyện vọng và nhanh chóng khắc phục tình trạng cơ sở hạ tầng, vì: “Ở vậy sợ lắm chị, không biết mai mốt nó còn nứt thêm không, tụi em đi qua đi lại có khi nó còn sập luôn”, bạn T.T (SV ĐH KHXH và NV) nói thêm lo lắng..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.