2 mẹo hay giúp làm mờ rạn da an toàn và ít tốn kém

28/11/2015 08:32 GMT+7

Sau khi sinh con, nhiều chị em phải đối mặt sự xuống cấp đáng báo động trên làn da của mình, bởi những vết rạn da trắng/thâm tím chạy dọc khắp vùng bụng, đùi, mông… và ngực.

Sau khi sinh con, nhiều chị em phải đối mặt sự xuống cấp đáng báo động trên làn da của mình, bởi những vết rạn da trắng/thâm tím chạy dọc khắp vùng bụng, đùi, mông… và ngực.

Tuy hiện nay trên thị trường có vô số loại kem trị rạn da, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo hoàn toàn vô hại với sức khỏe của trẻ sơ sinh, hơn nữa chúng còn có giá thành khá đắt đỏ. Vậy có cách nào giúp vết rạn mờ đi nhanh chóng, an toàn và ít tốn kém không?
Chỉ cần áp dụng theo đúng hướng dẫn 1 trong 3 mẹo vặt dân gian từ các nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc dưới đây, là bạn sẽ sớm lấy lại làn da mịn màng, săn chắc và mờ rạn da đáng kể.
1. Cách làm mờ rạn da bằng lòng trắng trứng
Trứng gà làm mờ những vết rạn da xấu xí, tăng cường độ đàn hồi
Trứng gà làm mờ những vết rạn da xấu xí, tăng cường độ đàn hồi
Lòng trắng trứng gà vừa là nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho chị em sau khi sinh, vừa rất hữu hiệu trong việc làm mờ những vết rạn da xấu xí, tăng cường độ đàn hồi và ngăn ngừa chảy xệ. Vì trong thành phần của nó có chứa vô số vitamin, khoáng chất, niacinamide, chống oxy hóa cùng hàm lượng lớn protein.
Cách làm:
Bước 1: Bạn cho 1 lòng trắng trứng gà và 2 thìa nước cốt chanh vào cái chén sạch, dùng dụng cụ đánh trứng đánh bông lên.
Bước 2: Sau đó, tắm rửa thật sạch với xà phòng hoặc tẩy tế bào chết, rồi nhẹ nhàng lấy hỗn hợp vừa chế biến thoa đều khắp vùng da bị rạn, kết hợp massage nhẹ nhàng.
Bước 3: Thư giãn khoảng 20 phút, cho chất dinh dưỡng từ trứng gà và chanh thẩm thấu hết vào da thì tắm sạch lại.
Thực hiện cách làm mờ rạn da bằng lòng trắng trứng mỗi tuần 3 lần, chắc chắn bạn sớm sở hữu làn da mềm mại tự nhiên và những vết rạn da chỉ còn là dĩ vãng!
2. Cách làm mờ rạn da bằng khoai tây
Khoai tây giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh và đánh bay rạn da
Khoai tây giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh và đánh bay rạn da
Theo các nghiên cứu cho thấy, trong thành phần khoai tây có chứa 1 lượng lớn vitamin C, A, E và các chất chống oxy hóa. Do đó, khoai tây cực kỳ hữu ích với làn da bị rạn của chị em phụ nữ, giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kích thích tái tạo tế bào mới, phục hồi tế bào hư tổn và cải thiện sắc tố.
Cách làm:
Bước 1: Bạn gọt sạch 1 củ khoai tây và đem đi luộc chín. Chờ khoai nguội thì nghiền nhuyễn, thêm 3 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa dầu dừa vào, dùng thìa khuấy đều tạo thành hỗn hợp sánh mịn.
Bước 2: Tiếp theo, tắm rửa sạch sẽ và ngay lúc da vẫn còn ướt bạn tiến hành thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn, nhẹ nhàng massage theo chiều xoáy ốc.
Bước 3: Giữ yên khoảng 15 - 20 phút, khi hỗn hợp bắt đầu khô bạn gỡ xống và tắm sạch lại cùng nước ấm.
Sử dụng thường xuyên cách làm mờ rạn da bằng khoai tây mỗi tuần 3 lần, bạn sẽ có được làn da trắng sáng, căng mịn, tràn đầy sức sống và hết rạn.
Những lưu ý khi trị rạn da bằng các nguyên liệu thiên nhiên
- Để đảm bảo hiệu quả và tỷ lệ thành công cao, bạn nên áp dụng các cách trị rạn da càng sớm càng tốt. Do càng để lâu cấu trúc da đã bắt đầu hoàn thiện, rất khó chữa khỏi hoàn toàn và đòi hỏi bạn phải bỏ ra khá nhiều thời gian cũng như công sức.
- Với những cách trị rạn da trên, tốt nhất bạn cần thực hiện đều đặn theo đúng hướng dẫn và kiên trì đến khi thấy được hiệu quả như ý, tránh bỏ cuộc giữa chừng.
- Bên cạnh đó, có thể kết hợp thoa thêm kem dưỡng ẩm vào ban đêm để tăng cường độ ẩm, chất dinh dưỡng cần thiết và tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tác động xấu của bên ngoài, từ đó thúc đẩy rạn da nhanh chóng mờ dần đi, giúp da ngày càng săn chắc hơn.
- Ngoài ra, bạn đừng quên bổ sung đủ 2 lit nước/ ngày, đảm bảo cơ thể luôn đủ nước và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đủ vitamin và dinh dưỡng cho cơ thể.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.